Sau vòng 17 Premier League: Arsenal trở lại ngôi đầu, Man United buộc Liverpool chia điểm

Với chiến thắng trước đối thủ ở lượt trận tối 17/12, "Pháo thủ" thành London đã trở lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League, trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng "Quỷ đỏ" cũng xuất sắc buộc "Lữ đoàn đỏ" chia điểm tại Anfiled.

Trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United là trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League. Với quyết tâm giành 3 điểm để lấy lại ngôi đầu bảng, Liverpool đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, huấn luyện viên Jurgen Klopp sử dụng bộ 3 Diaz - Nunez - Salah. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã dồn lên gây sức ép. Cơ hội đầu tiên được The Reds tạo ra ở phút thứ năm nhưng Nunez không thể dứt điểm như ý ở góc quá hẹp.

Trước sức ép của Liverpool, Man United chủ động chơi phòng ngự - phản công. Antony và các mũi công của "Quỷ đỏ" gặp nhiều khó khăn vì nhận được quá ít sự hỗ trợ của các đồng đội. Phút 16, Liverpool tạo ra tình huống tấn công sóng gió từ cú treo bóng của Alexander-Arnold. Nunez đánh đầu không thành công và sau đó, cú dứt điểm của Salah đã bị Onana ngăn cản. Thống kê cho thấy, chỉ riêng 45 phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool tung ra tới 15 cú dứt điểm nhưng các chân sút đội chủ nhà không một lần tận dụng thành công cơ hội được tạo ra.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây sức ép, tuy nhiên, hàng phòng ngự Man United vẫn đứng vững. Đội chủ nhà thiếu những pha phối hợp đột biến để tạo nên sự khác biệt. Phút 64, Mohamed Salah tung cú cứa lòng ở mép ngoài vòng cấm nhưng chưa đủ khó để đánh bại Onana.

chia-diem-1702865150.jpg
Man United giành được trận hòa trước Liverpool

2 phút sau, Salah mớm bóng rất thuận lợi cho Alexander-Arnold nhưng cú dứt điểm ngoài vòng cấm của hậu vệ người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Chủ động chơi phòng ngự nhưng Man United cũng đã tạo ra pha phản công sắc nét ở phút 67. Đáng tiếc là Hojlund đã không thể đánh bại thủ thành Alisson trong thế đối mặt. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đây là trận hòa đầu tiên của Man United ở Premier League mùa này. Huấn luyện viên Ten Hag có thể hài lòng với 1 điểm tại Anfield, nơi mà Man United từng để thua 0-7 ở mùa giải trước. Trong khi đó, đây là một kết quả không mong muốn với Liverpool khi các học trò của ông Klopp đã tung ra 34 cú dứt điểm nhưng thống kê này không mang nhiều ý nghĩa.

Phát biểu với báo giới sau trận hòa trên sân Anfiled, huấn luyện viên Jurgen Klopp dường như đã cảm thấy bực dọc. Ở cuộc phỏng vấn sau trận, nhà cầm quân người Đức đã khiến 1 phóng viên bối rối với câu hỏi của mình. Cụ thể, phóng viên Davison của Sky Sport đã đặt câu hỏi: “Trước trận đấu này, từ chúng tôi, không phải từ ông, tôi đã nói có rất nhiều lời bàn tán rằng Liverpool sẽ hủy diệt Man United như ở mùa giải trước với tỉ số 7-0. Ông có nghĩ đội bóng của mình đã không xử lí tốt đư,ợc những kì vọng đó không?”.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp có lẽ không hài lòng với câu hỏi này, ông đáp: “Tôi nghĩ, anh đánh giá quá cao tầm ảnh hưởng của mình rồi. Liverpool không hề quan tâm đến những gì anh nói. Chúng tôi biết việc thắng 7-0 lần nữa rất khó khăn. Tôi nhận ra rằng, anh hay bất cứ ai nói điều đó sẽ chỉ giúp Man United chứ không đội nào khác. Vậy tại sao chúng tôi phải quan tâm đến những bình luận của anh? Có thắng Man United 7-0 hay không, đó chẳng phải vấn đề của Liverpool ngày hôm nay”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định, trận hòa Liverpool 0-0 cho thấy Man United có tiềm năng lớn để chơi tốt hơn. "Chúng tôi đã đề cập đến kết quả đó, nhưng tôi nói rằng chúng tôi gặp Liverpool ba lần mùa trước. Chúng tôi thua một và thắng 2 trận còn lại. Chúng tôi có khả năng đánh bại Liverpool. Tôi nghĩ trận này chúng tôi đã chứng minh được khả năng của mình. Nếu có thể thi đấu thế này trong mọi trận, trước hết Man United là đội khó bị đánh bại. Sau đó, chúng tôi có thể hướng đến chiến thắng, kể cả những trận cầu lớn".

"Trong phòng thay đồ sau trận, tôi đã nói với toàn đội rằng tôi rất tự hào, và chúng tôi nên thi đấu như vậy thường xuyên hơn. Khi bạn tuân thủ kỷ luật trong kế hoạch thi đấu, thế trận sẽ dần mở ra và bạn sẽ có cơ hội. Hoặc thậm chí, bạn có thể chuyền 3-4 đường liên tiếp sau khi lấy bóng, phản công và khi đó bạn sẽ chiếm ưu thế hơn", ông Ten Hag bày tỏ sau trận hòa tại Anfield.

Trận hòa 0-0 ở derby nước Anh đã khiến đội bóng thành phố cảng để mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal - đội bóng đã thắng Brighton 2-0 nhờ các pha lập công của Jesus và Havertz.

arsenal-1702865150.jpg
Arsenal trở lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 17

Trong trận đấu trước đó, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 53. Từ quả đá phạt góc của Saka, hậu vệ Van Hecke đánh đầu phá bóng không dứt khoát và trở thành đường chuyền thuận lợi cho Jesus. Món quà trên trời rơi xuống, Jesus dễ dàng đánh đầu trước khung thành bỏ trống, mở tỉ số cho Arsenal, các "Pháo thủ" hứng phấn và duy trì thế trận tấn công áp đảo. Trong khi đó, Brighton cố gắng phản công thay vì tử thủ như hiệp 1. Tuy nhiên, cặp trung vệ Saliba và Gabriel của Arsenal đã làm quá tốt nhiệm vụ, khiến các tiền đạo của đội khách gần như 'tắt điện'.

Tấn công bế tắc, Brighton còn để thủng lưới bàn thứ 2 ở phút 87. Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nketiah gây ấn tượng với đường 'dọn cỗ' cho Havertz dễ dàng hạ gục thủ môn Verbruggen, qua đó đặt dấu chấm hết cho hi vọng giành điểm của Brighton.

bxh-premier-league-1702865150.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 16/12

03h00: Nottingham 0-2 Tottenham

22h00: Bournemouth - Luton Town (hoãn)

22h00: Chelsea 2-0 Sheffield United

22h00: Man City 2-2 Crystal Palace

22h00: Newcastle 3-0 Fulham

Ngày 17/12

00h30: Burnley 0-2 Everton

21h00: Arsenal 2-0 Brighton

21h00: Brentford 1-2 Aston Villa

21h00: West Ham 3-0 Wolverhampton

23h30: Liverpool 0-0 Man United

Phương Anh (tổng hợp)