Man City sớm chốt đội hình dự FIFA Club World Cup

Sau thất bại sốc trước Aston Villa ở vòng 15 Premier League rạng sáng ngày 7/12, Man City đã sớm công bố đội hình đăng ký thi đấu tại FIFA Club World Cup.

Theo đó, tiền vệ Kevin De Bruyne đã được huấn luyện viên Pep Guardiola điền tên góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ Man City dự FIFA Club World Cup tại Arab Saudi từ ngày 12 đến 22/12. Ngoài ra, bộ 3 gồm: Oscar Bobb, Sergio Gomez và Kalvin Phillips cũng có trong danh sách dù mới đá tổng cộng 552 phút mùa này.

Với tư cách nhà vô địch châu Âu, Man City được miễn đá vòng 1 và vòng 2. Họ bắt đầu tham chiến ở bán kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Club Leon (Mexico, đương kim vô địch CONCACAF Champions League) và Urawa Reds (Nhật Bản, đương kim vô địch AFC Champions League). Trận đấu diễn ra vào ngày 19/12, trên sân King Abdullah Sports City tại Jeddah.

Để tham dự giải đấu, Man City sẽ bỏ lỡ trận gặp Brentford ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Họ phải đợi ban tổ chức sắp xếp trận đá bù, đồng nghĩa lịch thi đấu sẽ dày hơn trong tương lai.

dien-ten-1702005293.jpg
De Bruyne có tên trong đội hình Man City tham dự FIFA Club World Cup tại Arab Saudi từ ngày 12 đến 22/12.

Vì lần đầu vô địch Champions League mùa trước, Man City mới lần đầu được dự FIFA Club World Cup. "Chúng tôi chưa bao giờ tham dự FIFA Club World Cup vì đội mới lần đầu vô địch Champions League. Tôi nghĩ các cầu thủ đã sẵn sàng. Tôi từng tham dự giải đấu thời còn là cầu thủ của Barca. Khi ấy, mọi người cứ nói chúng tôi sẽ vào chung kết nhưng mọi thứ rất khó khăn. Chúng tôi vô địch năm 1992 nhưng trận đầu tiên với một câu lạc bộ của Argentina rất khó khăn. Tham dự giải đấu này như một giấc mơ và tôi rất chờ đợi được chỉ đạo tại đó", huấn luyện viên Guardiola nói với tờ Marca.

Ngoài Man City, những câu lạc bộ tham dự FIFA Club World Cup 2023 gồm: Al Ahly (Ai Cập), Al-Ittihad (Arab Saudi), Auckland City (New Zealand), Fluminense (Brazil), Leon (Mexico) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Theo Lịch thi đấu đã được công bố, trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 22/12.

Danh sách 23 cầu thủ Man City dự FIFA Club Wolrd Cup

Thủ môn: Ederson, Stefan Ortega, Scott Carson.

Hậu vệ: Kyle Walker, Josko Gvardiol, Manuel Akanji, Ruben Dias, John Stones, Nathan Ake, Sergio Gomez, Rico Lewis.

Tiền vệ: Rodri, Kalvin Phillips, Mateo Kovacic, Matheus Nunes, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Oscar Bobb, Phil Foden, Jeremy Doku, Jack Grealish

Tiền đạo: Julian Alvarez, Erling Haaland.

Phương Anh (tổng hợp)