Vòng 13 Premier League: Man City chia điểm với Liverpool trong trận đại chiến tại Etihad

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Man City không bảo vệ được lợi thế của mình và chỉ giành được 1 điểm trong trận đại chiến với Liverpool trên sân nhà Etithad. Kết quả hòa 1-1 đã khiến mạch thắng liên tiếp trên sân nhà Etihad của thầy trò huấn luyện viên Guardiola phải dừng lại ở con số 23.

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 13 Premier League là màn so tài giữa Man City và Liverpool tại sân Etihad. Trước trận đấu này, Man City dẫn đầu Bảng xếp hạng với 28 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với Liverpool. Thống kê cho thấy, đây là màn đụng độ thứ 15 giữa 2 vị chiến lược gia Pep Guardiola và Klopp ở đấu trường Premier League. Ở 14 trận đấu trước, huấn luyện viên Pep Guardiola giành 5 chiến thắng còn người đồng nghiệp Klopp thắng 4 trận, 5 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, cả Man City và Liverpool đều chủ động đẩy cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút 16, Darwin Nunez khiến khung thành của Man City chao đảo với cú đánh đầu ngược, rất may, thủ môn Ederson đã kịp phản xạ cứu thua cho Man City.

ghi-ban-1700964188.jpg
Haaland ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man City có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 27. Từ pha phát bóng thiếu dứt khoát của Alisson, Nathan Ake đoạt được rồi rê qua hai cầu thủ Liverpool, trước khi chuyền cho Haaland ghi bàn trong pha đối mặt. Haaland chạm mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh nhanh nhất, chỉ sau 48 trận. Đó cũng là bàn đầu tiên của siêu sao Na Uy vào lưới Liverpool.

Ở những phút sau đó, Liverpool nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 35, Darwin Nunez có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng không thể đánh bại Ederson ở góc hẹp. Thống kê cho thấy, Liverpool đã tung ra 4 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City.

Liverpool vùng lên trong hiệp 2 và cho thấy, họ đủ sức chơi "ăn miếng trả miếng" với đội đương kim vô địch, bằng việc tạo ra nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau khi bóng lăn trở lại, Liverpool đã dính tổn thất về nhân sự khi Jota dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Luis Diaz. Salah và các mũi công của Liverpool bị hàng thủ của Man City "chăm sóc" kĩ lưỡng. Trong thế trận đó, Alexander-Arnold được đẩy lên như 1 tiền vệ tấn công.

Trong thế trận đó, Man City cũng không thiếu thời cơ nhân đôi cách biệt, trong bối cảnh đối thủ dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng Julian Alvarez, Doku hay Rodri đều không thể lập công, còn Ruben Dias bị từ chối bàn thắng vì lỗi của Manuel Akanji với Alisson.

Phút 68, từ tình huống đá phạt góc, Ruben Dias đã đệm bóng cận thành tung lưới của Liverpool. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì xác định Akanji đã phạm lỗi với thủ thành Alisson.

Không thể ghi bàn nhân đôi cách biệt, Man City đã phải trả giá với bàn thua ở phút 80. Không làm tốt nhiệm vụ phong toả Doku, nhưng Alexander-Arnold toả sáng ở mặt trận tấn công. Nhận đường chuyền từ Salah, tuyển thủ Anh băng lên sút chìm từ rìa cấm địa, đánh bại Ederson. Cody Gakpo đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng này, khi di chuyển thông minh tạo khoảng trống cho Alexander-Arnold.

alexander-arnold-1700964187.jpg
Alexander-Arnold ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool

Trong những phút cuối, Man City dồn toàn lực tấn công tìm bàn ấn định chiến thắng. Các cầu thủ Liverpool liên tục nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi với Doku, còn thủ môn Alisson chấn thương vẫn cố thi đấu tiếp ở những phút bù. Sự quả cảm của tập thể đội khách được đền đáp bằng một điểm rời Etihad. Điểm số có phần may mắn, bởi đáng ra Liverpool đã thua nếu Haaland không đánh đầu chệch cột trong gang tấc ở quả phạt góc cuối cùng trong trận.

Trận hòa Liverpool khiến Man City đứt mạch 23 trận thắng tại sân nhà trên mọi đấu trường. Họ chỉ kém kỷ lục của Sunderland năm 1892 đúng 1 trận thắng sân nhà. Trận hòa thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh khiến thầy trò huấn luyện viên Guardiola có 29 điểm sau 13 vòng, chỉ hơn Liverpool 1 điểm.

bxh-premier-league-1700964188.jpg
Thứ hạng các câu lạc bộ sau lượt trận rạng sáng 26/12

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Ngày 25/11

19h30: Man City 1-1 Liverpool

22h00: Burnley 1-2 West Ham

22h00: Luton Town 2-1 Crystal Palace

22h00: Newcastle 4-1 Chelsea

22h00: Nottingham 2-3 Brighton

22h00: Sheffield United 1-3 Bournemouth

Ngày 26/22

00h30: Brentford 0-1 Arsenal

21h00: Tottenham - Aston Villa

23h30: Everton - Man United

Ngày 28/11

03h00: Fulham - Wolverhampton

Kim Anh (tổng hợp)