Lượt trận thứ năm bảng G Champions League: Man City đảm bảo vị trí số 1, Young Boys xuống Europa League

Để đối thủ vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng Man City đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công để đảm bảo vị trí số 1 tại bảng G. Trong khi đó, Young Boys là đội giành tấm vé xuống thi đấu tại Europa League ở bảng đấu này.

Rạng sáng nay (29/11), ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League, Man City tiếp đón RB Leipzig tại sân nhà Etihad. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8 nhưng vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm nữa để chắc chắn giành ngôi đầu bảng G.

Với ưu thế sân nhà, Man City nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công áp đặt. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ đã khiến Man City phải trả giá ở phút 13. Từ quả phát lên của thủ môn đội khách Janis Blaswich, trung vệ Manuel Akanji phán đoán sai điểm rơi nên không thể phá bóng. Trung phong Openda chớp thời cơ lao xuống đối mặt Ederson, rồi sút chân trái chìm về góc xa mở tỷ số cho Leipzig.

man-city-1701224028.jpg
Man City có cuộc lội ngược dòng thành công trước Leipzig để giành vị trí số 1 bảng G

Sau bàn thua, Man City lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép. Tuy nhiên, RB Leipzig tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu. Phút 30, Rico Lewis đã có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng cú sút của tài năng trẻ này lại đưa bóng đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Và chỉ 3 phút sau, Man City đã trả giá với bàn thua thứ hai. Từ pha phản công nhanh, Xavi Simons chuyền dọc biên trái cho Openda, khi trung vệ Ruben Dias ập tới từ phía sau. Tuy nhiên Dias vào không trúng bóng, để Openda vượt qua rồi lao xuống đối mặt lần thứ hai. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ thời cơ sút chìm về góc gần ghi bàn. Sau bàn thua thứ hai, bên ngoài sân, huấn luyện viên Pep Guardiola không giấu nổi sự thất vọng trước màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Man City.

Đầu hiệp 2, Man City buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Julian Alvarez và Jeremy Doku. Chỉ sau khoảng 20 giây trên sân, Alvarez ghi dấu ấn vào bàn thắng. Anh chuyền dọc trung lộ cho Foden, để tiền vệ này chọc khe cho Haaland thoát xuống đối mặt thủ môn trước khi đặt lòng về góc xa vào lưới đội khách ở phút 54.

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỉ số, Man City tiếp tục gây sức ép lớn lên khung thành của RB Leipzig. Đến phút 70, trung vệ Josko Gvardiol chuyền sệt từ bên trái vào cấm địa cho Foden, để tiền vệ người Anh sút chân trái chìm về góc xa gỡ hòa 2-2. Tỷ số đó cũng đảm bảo đỉnh bảng cho chủ nhà, nhưng Man City không muốn dừng lại ở đó.

Phút 76, Fabio Carvalho đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Và Man City đã hoàn tất cú ngược dòng đẳng cấp ở phút 87. Phil Foden tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Julian Alvarez lập công.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Dàn sao The Citizens đã nối dài mạch thắng ở vòng bảng Champions League lên con số 5. Với kết quả này, Man City là đội thứ hai đảm bảo vị trí đầu bảng ở Champions League mùa này, sau Bayern Munich ở bảng A cũng với thành tích toàn thắng. Còn Leipzig cũng được an ủi với suất đi tiếp, dù chỉ ở vị trí nhì bảng.

Trước trận này, lần gần nhất Man City bị dẫn 2 bàn ở Etihad là khi gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh tháng 1/2023. Sau khi thắng ngược 4-2 ở trận đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã gọi các thành viên đội bóng là "những bông hoa hạnh phúc". Cuộc ngược dòng là nền tảng giúp đội tạo mạch thắng hơn 10 trận và đoạt cú ăn ba vào cuối mùa.

Cục diện bảng G cũng ngã ngũ sau trận này, khi Man City đứng đầu còn Leipzig giành suất nhì bảng. Đội bóng của Thụy Sĩ - Young Boys - đứng thứ ba và xuống chơi ở Europa League, còn đại diện Serbia là Red Star Belgrade xếp chót và bị loại.

bxh-1701223097.jpg
Thứ hạng các câu lạc bộ sau lượt trận rạng sáng 29/11

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Ngày 29/11

00h45: Lazio 2-0 Celtic

00h45: Shakhtar 1-0 Royal Antwerp

03h00: Feyenoord 1- 3 Atletico Madrid

03h00: Paris SG 1-1 Newcastle

03h00: AC Milan 1-3 Dortmund

03h00: Man City 3-2 Leipzig

03h00: Young Boys 2-0 Crvena Zvezda

03h00: Barcelona 2-1 FC Porto

Ngày 30/11

00h45: Galatasaray - Man Utd

00h45: Sevilla - PSV

03h00: Bayern Munich - Kobenhavn

03h00: Arsenal - Lens

03h00: Real Madrid - Napoli

03h00: Braga - Union Berlin

03h00: Benfica - Inter Milan

03h00: Real Sociedad - Salzburg

Kim Ngân (tổng hợp)