Trước vòng 14 Premier League: Man City và Man United gặp khó, Arsenal củng cố vị trí số 1?

Với việc cả Man City và Man United cùng phải đối mặt với những đối thủ nặng ký ở vòng đấu này sẽ là cơ hội thuận lợi để Arsenal tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Với 2 trận hòa liên tiếp trước Chelsea và Liverpool khiến Man City đã để mất ngôi đầu Bảng xếp hạng Premier League vào tay Arsenal. Không chỉ mất vị trí số 1, chuỗi mạch trận toàn thắng sân nhà trên mọi đấu trường của The Citizens cũng đã dừng lại ở con số 23.

Ở vòng đấu này, Man City đối mặt thử thách khó khăn mang tên Tottenham. Sau khi bị hất văng khỏi tốp 4 với 3 trận thua liên tiếp, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Postecoglou sẽ muốn khẳng định sự trở lại của mình. Chính vì thế, trận đấu tại Etihad được xem là một trong những trận cầu tâm điểm tại vòng 14 Premier League cuối tuần này.

Trước trận đấu muộn nhất vòng đấu này, Tottenham có thành tích đối đầu khá ấn tượng với Man City ở những mùa giải gần đây. Cụ thể, "Gà trống" đã thắng 5/7 màn đụng độ The Citizens gần nhất ở Premier League. Nhưng thống kê này chưa đủ để đội bóng Bắc London thách thức “Pháo đài” Etihad của Man City.

man-united-1701407000.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ đối mặt thử thách khó khăn trên sân St James Park

Một trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 14 là chuyến làm khách sân St James Park của đoàn quân huấn luyện viên Erik Ten Hag. Trong tháng 11, Man United đã thể hiện phong độ khởi sắc với 3 trận toàn thắng. Không bất ngờ khi cả huấn luyện viên Erik Ten Hag và trung vệ Harry Maguire đều được đề cử giải thưởng tháng ở Premier League.

Bên cạnh đó, Man United cũng đã thắng 5 trong số 6 vòng đấu gần nhất để leo lên vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn kém tốp 4 đúng 4 điểm. Nhưng trong tháng 12, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag phải đối diện lịch thi đấu rất khó khăn. Họ sẽ lần lượt chạm trán Newcastle, Chelsea, Bournemouth, Liverpool, West Ham, Aston Villa và Nottingham Forest.

Trận đấu giữa Newcastle và Man United nhận được chú ý khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm mong manh. So với giai đoạn đầu mùa, "Chích chòe" đã cải thiện phong độ rõ rệt. Ở 9 vòng đấu gần đây, họ chỉ duy nhất 1 lần thất bại (thắng 6, hòa 2, thua 1).

Đặc biệt, ở trận đấu cuối tuần này, Newcastle được chơi trên sân nhà St James Park. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp (ở Premier League). Trong số này, phải kể tới 2 chiến thắng ấn tượng trước Arsenal (1-0) và Chelsea (4-1).

Về phần mình, Man United vừa gây thất vọng ở Champions League khi bị Galatasaray cầm hòa với tỉ số 3-3. Nguy cơ bị loại ở sân chơi số 1 châu Âu ảnh hưởng ít nhiều tới tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag. Vì vậy, không loại trừ khả năng "Quỷ đỏ" sẽ đứt mạch thắng ở Premier League.

arsenal-1701407000.jpg
Arsenal có cơ hội củng cố ngôi đầu bảng của mình

Ở trận đấu sớm nhất vòng 14, Arsenal trở về sân nhà tiếp đón Wolves. Từ đầu mùa tới nay, "Bầy sói" từng đánh bại 2 đối thủ trong nhóm Big 6 là Man City và Tottenham. Dù vậy, Arsenal vẫn được đánh giá rất cao sau khi thiết lập chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chưa kể, ở 2 mùa giải gần nhất, "Pháo thủ" đã thắng trong cả 4 màn đụng độ Wolves.

Giới chuyên môn đánh giá, một chiến thắng trên sân nhà nữa sẽ giúp Arsenal củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League.

Tương tự Arsenal, Liverpool cũng dễ thở ở vòng 14 khi được trở về sân nhà Anfield tiếp đón Fulham. Tại "chảo lửa" Anfield, The Reds đã thắng cả 9 trận trên mọi đấu trường mùa này. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Klopp có thể tin tưởng mục tiêu 3 điểm trước đối thủ đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng.

bxh-premier-league-1701407000.jpg
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ trước vòng 14

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Ngày 2/12

22h00: Arsenal - Wolverhampton

22h00: Brentford - Luton Town

22h00: Burnley - Sheffield United

Ngày 3/12

00h30: Nottingham - Everton

03h00: Newcastle - Man United

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Chelsea - Brighton

21h00: Liverpool - Fulham

21h00: West Ham - Crystal Palace

23h30: Man City - Tottenham

Kim Anh (tổng hợp)