Man City chạm cột mốc chưa từng có dưới triều đại của huấn luyện viên Pep Guardiola

Sau trận hòa như thua trước Crystal Palace ở vòng 17 Premier League, Man City đã chạm cột mốc chưa từng có kể từ khi ông Pep Guardiola dẫn dắt đội bóng.

Đêm 16/12, Man City đã bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà Etihad. Cay đắng hơn, The Citizens đã dẫn trước đến 2 bàn nhưng lại để đối phương gỡ hòa trong 15 phút cuối trận. Trong đó, Jean-Philippe Mateta rút ngắn tỉ số cho Crystal Palace ở phút 76, rồi kiếm về quả phạt đền ở phút bù giờ. Trên chấm 11m, Michael Olise lạnh lùng đánh bại Ederson, đem về 1 điểm quý giá cho đội khách.

Kết quả này khiến The Citizens bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí thứ ba của Aston Villa trên Bảng xếp hạng. Thống kê cho thấy, ở cuộc đọ sức này, Man City đã áp đảo hoàn toàn Palace khi kiểm soát bóng tới 75%. Bên cạnh đó, đội chủ sân Etihad tung ra 19 cú sút so với 5 của đối thủ. Crystal Palace chỉ có 2 lần sút trúng đích và đều chuyển hóa thành bàn thắng.

man-city-3-1702799559.jpg
Man City trải qua 3 trận liên tiếp không thắng tại Premier League

Phát biểu sau trận, huấn luyện viên Pep Guardiola đã bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn của các học trò, cũng như thừa nhận Man City không xứng đáng giành chiến thắng trước Crystal Palace. “Đó không phải xui xẻo, đó là kết quả xứng đáng. Tự chúng tôi đã ném đi 2 điểm. Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này chúng tôi có lợi thế dẫn bàn nhưng cuối cùng không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Chúng tôi đã biếu không cho đối thủ 1 quả phạt đền. Thông thường trong vòng cấm, các cầu thủ phải hết sức cẩn thận nhưng các học trò của tôi lại không làm như vậy. Chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng”, ông Pep Guardiola chia sẻ.

Trận hòa trước Crystal Palace khiến nhà đương kim vô địch Premier League giậm chân ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng, với 34 điểm, kém đội đầu bảng (Liverpool) 3 điểm. Cách biệt này sẽ nâng thành 6 điểm nếu The Kop giành chiến thắng trước Man United vào đêm nay (17/12).

Trận hòa này cũng ảnh hưởng nặng nề lên tham vọng vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp của Man City. Không chỉ lỡ cơ hội vượt lên Aston Villa, Man xanh còn để 2 đội xếp sau là Tottenham và Newcastle rút ngắn cách biệt xuống còn 1 và 5 điểm.

Bên cạnh đó, trận hòa này khiến Man City xác lập 1 cột mốc đáng buồn dưới triều đại của huấn luyện viên Pep Guardiola. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày được chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt, The Citizens trải qua 3 trận liên tiếp không thắng ở Premier League khi được thi đấu tại sân nhà Etihad.

hlv-pep-guardiola-1702799513.jpg
Ông thầy Pep Guardiola không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

3 trận không thắng này của Man City diễn ra trước Liverpool (1-1), Tottenham (3-3) và mới nhất là Crystal Palace (2-2). Điểm chung ở 3 trận này là The Citizens đều dẫn trước đến gần cuối trận rồi bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới.

Etihad là “pháo đài” vững chắc của Man City, nhưng họ không thể toàn thắng khi thi đấu tại đây. The Citizens từng nhiều lần mất điểm tại “thánh địa” của mình, nhưng nhiều nhất chỉ là 2 trận liên tiếp, và những lần đó thường diễn ra ở 1, 2 mùa giải đầu của Guardiola. Điều này cho thấy, sau nhiều năm, hàng thủ Man City lại rơi vào tình trạng đáng báo động. Quả thật, The Citizens đã không thể giữ sạch lưới 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 16/12

03h00: Nottingham 0-2 Tottenham

22h00: Bournemouth - Luton Town (hoãn)

22h00: Chelsea 2-0 Sheffield United

22h00: Man City 2-2 Crystal Palace

22h00: Newcastle 3-0 Fulham

Ngày 17/12

00h30: Burnley 0-2 Everton

21h00: Arsenal - Brighton

21h00: Brentford - Aston Villa

21h00: West Ham - Wolverhampton

23h30: Liverpool - Man United

Nam Anh (tổng hợp)