Man City nhọc nhằn giành trọn 3 điểm, huấn luyện viên Pep Guardiola lo lắng với chấn thương của Erling Haaland

Được đánh giá cao hơn nhưng Man City cũng đã phải trải qua những giây phút khó khăn để ngược dòng đánh bại tân binh Luton Town ở vòng 16 Premier League.

Tối 10/12, Man City đã bước vào trận đấu thuộc vòng 16 Premier League với tân binh Luton Town. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Guardiola vực dậy tinh thần sau chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở giải quốc nội.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng trước giờ bóng lăn, truyền thông Anh đưa tin Haaland không đi cùng Man City đến Luton do gặp chấn thương. Không có "ngôi sao" người Na Uy trong đội hình, Man City vẫn đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, từ pha tấn công tốc độ, Foden đã tung cú sút đầy uy lực ở góc hẹp buộc thủ thành Kaminski phải trổ tài cứu thua.

Ở những phút sau đó, các chân sút của Man City áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Luton Town. Bên cạnh đó, thủ môn Kaminski là người hùng của Luton trong hiệp 1. Thủ môn người Bỉ có ít nhất 4 pha cứu thua. Phút 19, anh tung người đẩy cú sút xa của Rodri và từ chối cú sút chìm của Foden tám phút sau đó dù bị che mắt.

man-city-1702261178.jpg
Man City nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trên sân khách

Phung phí cơ hội, Man City đã phải trả giá đắt ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 1. Từ pha phản công nhanh, Andros Townsend tạt đến cột xa và Elijah Adebayo bật cao, đánh đầu tung lưới Man City. Cầu trường chỉ có hơn 20.000 chỗ ngồi của sân Kenilworth Road như nổ tung bởi tiếng reo hò của cổ động viên chủ nhà. Đây là trận thứ ba liên tiếp Man City để đối thủ ghi bàn trước, điều không xảy ra kể từ tháng 11/2019.

Trong thế bị dẫn bàn, Man City buộc phải đẩy cao tốc độ khi bước vào hiệp 2. Sức ép liên tục được tạo ra về phía khung thành của Luton Town.

Nỗ lực của Man City cuối cùng đã được đền đáp ở phút 62. Sau tình huống đi bóng vào vòng cấm không thành công của Rodri, Bernardo Silva lập tức tung ra cú sút chìm hiểm hóc đánh bại Kaminski, gỡ hòa 1-1 cho Man City

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man City tiếp tục gây sức ép. Và chỉ 3 phút sau đó, nhà đương kim vô địch đã vượt lên dẫn trước. Jack Grealish là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử sau cú căng ngang của Julian Alvarez.

Đội khách tìm cách ghi thêm bàn để kết liễu đối thủ nhưng không thành công. Trái lại, Man City phải co cụm phòng ngự trong khoảng 10 phút cuối và sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt của Guardiola mỗi khi Luton treo bóng vào vòng cấm. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thậm chí câu giờ, đưa thêm hậu vệ Manuel Akanji vào sân những phút cuối.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Man City đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Sau chiến thắng nhọc nhằn của Man City, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Pep Guardiola tiết lộ Haaland đã dính chấn thương xương bàn chân. Mối lo ngại lớn nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha là không biết khi nào Haaland có thể trở lại.

“Erling Haaland gặp vấn đề ở xương bàn chân và không thể thi đấu được. Sau trận đấu gần đây nhất với Aston Villa, cậu ấy đã cảm thấy như vậy và gần như không thể đi lại bình thường. Tôi không biết cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu, có thể là vài tuần. Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, ông Pep cho hay.

Erling Haaland trước đó đã không bỏ lỡ một trận đấu nào ở Premier League mùa giải này, và ghi 14 bàn thắng sau 15 lần ra sân. Nếu Haaland phải nghỉ thi đấu dài hạn, thì đây sẽ là tổn thất lớn cho huấn luyện viên Pep Guardiola, trong bối cảnh Man City sắp phải chinh chiến ở cả đấu trường Premier League và FIFA Club World Cup.

Man City vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng trước Luton. Vào giữa tuần, The Citizens sẽ hành quân đến sân của Red Star Belgrade ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Crystal Palace ở Premier League vào cuối tuần.

bxh-premier-league-1702261178.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 16 vòng đấu

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Ngày 9/12

19h30: Crystal Palace 1-2 Liverpool

22h00: Brighton 1-1 Burnley

22h00: Man United 0-3 Bournemouth

22h00: Sheffield United 1-0 Brentford

22h00: Wolverhampton 1-1 Nottingham

Ngày 10/12

00h30: Aston Villa 1-0 Arsenal

21h00: Everton 2-0 Chelsea

21h00: Fulham 5-0 West Ham

21h00: Luton Town 1-2 Man City

23h30: Tottenham 4-1 Newcastle

Kim Anh (tổng hợp)