Lewandowski và huấn luyện viên Xavi lập kỷ lục ở đấu trường La Liga

Với bàn thắng vào lưới của Mallorca rạng sáng 2/10, tiền đạo Lewandowski đã thiết lập kỷ lục ghi bàn tại đấu trường La Liga. Trong khi đó, huấn luyện viên Xavi cũng thiết lập một kỷ lục cá nhân của riêng mình.

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), Barcelona đánh bại chủ nhà Mallorca 1-0 ở vòng 7 La Liga nhờ bàn duy nhất của Lewandowski. Cụ thể, phút 20, từ đường chuyền của Ansu Fati, Robert Lewandowski ngoặt bóng loại hậu vệ trước khi tung cú sút căng vào góc xa, đánh bại thủ môn Predrag Rajkovic. Đây là pha lập công thứ 9 của tuyển thủ người Ba Lan tại La Liga và pha lập công thứ 12 cho Barcelona trên mọi mặt trận.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đặc biệt là ở hiệp thi đấu thứ 2 Barcelona tiếp tục triển khai lối chơi "bỏ đói" đối thủ. Tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà giảm xuống còn 25%. Đoàn quân của huấn luyện viên Javier Aguirre vùng vẫy trong vô vọng và chỉ còn biết chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

lap-ky-luc-1664680183.jpg
Tiền đạo Lewandowski thiết lập kỷ lục ghi 9 bàn nhanh nhất tại La Liga

Với 3 điểm giành được trên sân khách, Barcelona tạm chiếm ngôi đầu của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu Osasuna vào rạng sáng mai (3/10). Đồng thời chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận làm khách Inter Milan tại Champions League (5/10).

Về phần cá nhân Lewandowski, bàn thắng vào lưới của Mallorca giúp "ngôi sao" người Ba Lan thiết lập kỷ lục có 1-0-2 tại tại đấu trường La Liga.

Cụ thể, theo Opta, Lewandowski trở thành cầu thủ chạm mốc 9 bàn tại La Liga nhanh nhất thế kỷ 21 (sau 7 trận). Anh cũng chỉ cần 18 cú sút để đạt cột mốc ấn tượng này với tỷ lệ trung bình 2 cú sút ghi 1 bàn. Trước đó, tiền đạo người Ba Lan cũng tạo thống kê ấn tượng khi chạm mốc 6 bàn tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha nhanh nhất (sau 6 trận).

Chiến thắng trước Mallorca cũng giúp huấn luyện viên Xavi thiết lập nên kỷ lục ấn tượng tại La Liga. Theo đó, kể từ khi dẫn dắt Barcelona, huấn luyện viên Xavi chưa từng thua trong 18 chuyến hành quân xa nhà tại La Liga (13 thắng, 5 hòa). Đây là thành tích không nhà cầm quân nào có thể chạm đến. Xavi đã phá kỷ lục 17 trận bất bại trên sân khách do Zinedine Zidane lập nên vào năm 2016 (13 thắng 4 hòa).

Kim Anh