Barcelona tổn thất lực lượng lớn trước trận El Clasico tại Cúp nhà Vua

Trước trận tiếp đón Real Madrid ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha trên sân nhà ngày 6/4 tới, Barcelona đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Theo lịch, Barcelona sẽ tiếp đón Real Madrid tại Nou Camp vào 2 giờ ngày 6/4. Đây là trận lượt về vòng bán kết Cúp nhà Vua. Ở lượt đi tại Bernabeu, đội bóng xứ Catalan đã tạo cho mình lợi thế đáng kể khi giành chiến thắng 1-0.

Trước El Clasico cuối cùng mùa này, Barcelona nhận hung tin về lực lượng khi tiền vệ De Jong không thể ra sân. Theo đó, tuyển thủ Hà Lan không kịp bình phục chấn thương cho trận Siêu kinh điển.

de-jong-1-1680579073.jpeg
Barcelona sẽ không có sự phục vụ của Frenkie de Jong ở trận gặp Real Madrid vào ngày 6/4 tới

Trước đó, De Jong bị chấn thương cơ nhị đầu đùi. Tuyển thủ Hà Lan gặp phải vấn đề này ở trận Barcelona thắng Real Madrid tại vòng 26 La Liga. Vì thế, De Jong lỡ loạt trận quốc tế vừa qua.

Thời gian qua, các chuyên gia của Barca đã nỗ lực điều trị cho De Jong. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như kì vọng. Do đó, tuyển thủ Hà Lan sẽ lỡ trận Siêu kinh điển sau đây 2 ngày.

Mất De Jong là tổn thất lớn với Barcelona. Bởi lẽ, tiền vệ 25 tuổi là 1 trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất đội ở mùa này. Ở trận thắng Real trước loạt quốc tế, De Jong là 1 trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Ngoài De Jong, Barca còn không có sự phục vụ của 3 trụ cột nữa là Dembele, Pedri và Christensen. Bộ ba này cũng không thể ra sân vì chấn thương.

Bên phía Real Madrid, Los Blancos mất Ferland Mendy. Hậu vệ người Pháp nghỉ thi đấu 6 tuần vì chấn thương bắp chân.

Về phong độ thi đấu, trước El Clasico cuối cùng ở mùa này, cả Barcelona và Real cùng có sự chuẩn bị tốt nhất. Tại vòng 27 La Liga, Barcelona vượt qua Elche 4-0, còn Real thắng Valladolid 6-0.

Tuyên bố sau trận thắng Valladolid, huấn luyện viên Ancelotti cho hay mục tiêu số 1 của Real là loại Barcelona tại Cúp nhà Vua. Trước El Clasico sắp tới, Los Blancos thua Blaugrana ở 3 trận gần nhất.

Kim Ngân