Huấn luyện viên Zinedine Zidane ra điều kiện để trở lại dẫn dắt Real Madrid

Theo truyền thông Tây Ban Nha, huấn luyện viên Zinedine Zidane đã ra điều kiện để trở lại dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid.

Là một trong những cái tên nổi tiếng, tuy nhiên kể từ sau khi chia tay Real Madrid vào hè năm 2021, huấn luyện viên Zinedine Zidane vẫn chưa nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ nào. Thời gian qua, có nhiều thông tin cho rằng Zinedine Zidane đã chờ đợi cơ hội để dẫn dắt đội tuyển Pháp sau World Cup 2022. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại Liên đoàn bóng đá Pháp vẫn đang tuyệt đối tin tưởng vào huấn luyện viên Didier Deschamps.

Theo đó, dù không thể giúp "Les Bleus" bảo vệ thành công chức vô địch tại World Cup 2022 tổ chức tại Qatar vừa qua nhưng huấn luyện viên Deschamps vẫn được gia hạn hợp đồng đến 2026. Với bản giao kèo mới, Deschamps sẽ dẫn Pháp ở 2 giải đấu lớn tiếp theo là EURO 2024 và World Cup 2026.

dieu-kien-1676036504.jpg
Huấn luyện viên Zinedine Zidane đánh giá cao tài năng của ngôi sao trẻ Rayan Cherki  

Trong gần 2 năm qua, Zidane đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn nhưng ông đều từ chối. Dù vậy, cựu danh thủ người Pháp đang tìm cách trở lại công việc sau khi Pháp ký hợp đồng dài hạn với Deschamps.

Theo Sport của TBN, Zidane sẵn sàng trở lại Real Madrid thay thế huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Nhưng huấn luyện viên 50 tuổi đưa ra một điều kiện với Chủ tịch Florentino Perez. Cụ thể, "Bồ già" phải đảm bảo ký hợp đồng với ngôi sao tấn công Rayan Cherki của Lyon vào mùa hè 2023.

Điều kiện của Zidane không khó với Perez vì Cherki chỉ được định giá không quá 30 triệu euro (theo Transfermarkt). Hơn nữa, Lyon vốn không phải là đội bóng thích giữ ngôi sao. Họ luôn sẵn sàng nhả những cầu thủ chủ chốt trong đội nếu nhận được mức phí hợp lý.

Rayan Cherki mới 19 tuổi nhưng đang là trụ cột của Lyon. Sở trường của Cherki là tiền vệ công nhưng cũng có thể dạt sang chạy cánh nếu cần. Zidane tin rằng cầu thủ đồng hương có tiềm năng trở thành ngôi sao mới của Real Madrid trong tương lai.

Trong khi đó, khả năng Zidane trở lại Bernabeu khá cao vì Ancelotti khó tại vị nếu không thể giúp Real Madrid bảo vệ thành công một trong hai danh hiệu mùa trước là La Liga và Champions League.

Kim Ngân