Mbappe đề xuất chiêu mộ 4 cầu thủ trong mùa hè 2022 bao gồm cả Lewandowski và Rashford

Theo truyền thông Pháp, cả Robert Lewandowski và Marcus Rashford đều nằm trong kế hoạch chuyển nhượng Mbappe đề xuất với Ban lãnh đạo đội bóng thành Paris trong phiên chợ hè 2022.

Sau khi từ chối Real Madrid để gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG) cuối mùa giải vừa qua, Kylian Mbappe được trao hàng loạt quyền hành tại sân Công viên các Hoàng tử. Trong đó có cả việc tham gia vào kế hoạch chuyển nhượng của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Cùng với những thông tin cho rằng, Kylian Mbappe là người đề xuất Ban lãnh đạo PSG bán Neymar trong mùa hè năm nay. Cầu thủ người Pháp còn đưa ra bản danh sách những "ngôi sao" cần chiêu mộ trong mùa hè 2022 vừa qua.

Theo RMC Sport, 4 cái tên được Kylian Mbappe đề xuất chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè gồm Robert Lewandowski, Gianluca Scamacca, Ousmane Dembele và Marcus Rashford.

psg-chieu-mo-1664591832.jpg
Mbappe từng yêu cầu PSG chiêu mộ Rashford trong mùa hè 2022 nhưng không thành công

Trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của tuyển thủ Pháp có 2 tiền đạo cắm, đó là Lewandowski và Scamacca.

Tuy nhiên, PSG đã không đàm phán chiêu mộ cả 2 cái tên này. Bởi Lewandowski từ lâu đã chọn Barcelona làm bến đỗ mới trong sự nghiệp nếu chia tay Bayern Munich. Trong khi Scamacca cũng chuyển sang khoác áo West Ham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Sau khi gạch tên Mauro Icardi - trung phong duy nhất trong đội hình, huấn luyện viên Christophe Galtier xác nhận rằng PSG từng muốn mua thêm một tiền đạo cắm.

Tuy nhiên, những gì huấn luyện viên Christophe Galtier có được trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 vừa qua lại là 4 tiền vệ gồm Fabian Ruiz, Renato Sanches, Carlos Soler, Vitinha và hậu vệ Nordi Mukiele. Trong khi đó, 2 đề xuất của Kylian Mbappe là Ousmane Dembele và Marcus Rashford vẫn tiếp tục ở lại với đội bóng chủ quản của mình là Barcelona và Man United.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier thừa nhận PSG đã không có một kỳ chuyển nhượng tốt trong hè 2022: "Chúng tôi đã có một kỳ chuyển nhượng không tốt. Ngay ở tuần đầu, chúng tôi đã chốt xong thương vụ Vitinha. Tuy nhiên, trong 6 hoặc 7 tuần tiếp theo, chẳng có cái tên nào cập bến. Trong những tuần cuối của kỳ chuyển nhượng, các cầu thủ đều sẽ tăng giá".

Bên cạnh đó, ông Galtier còn tiết lộ đã cùng cố vấn bóng đá Luis Campos có buổi nói chuyện riêng với Mbappe về việc bố trí cầu thủ này chơi cao nhất trên hàng công, do cậu lạc bộ không mua thêm tiền đạo.

Rạng sáng 2/10, Mbappe cùng đồng đội sẽ tiếp đón Nice trong khuôn khổ vòng 9 Ligue 1. PSG sẽ có Lch thi đấu dày đặc kéo dài cho đến tận ngày 13/11, tức chỉ một tuần trước khi World Cup 2022 khai mạc.

Kim Anh