Lewandowski sẽ là đội trưởng mới của Barca trong mùa giải tiếp theo

Barcelona lên kế hoạch bầu 4 đội trưởng mới vào năm 2023, trong đó có Lewandowski và Pedri.

Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đang có 4 đội trưởng bao gồm Sergio Busquets, Gerard Pique, Sergi Roberto và Jordi Alba. Cả 4 cầu thủ này đều đã ngoài 30 và không nằm trong kế hoạch lâu dài của huấn luyện viên Xavi.

Tiền vệ Sergio Busquets, 34 tuổi, đang giữ chiếc băng đội trưởng sau khi được bổ nhiệm vào đầu mùa giải trước để thay thế Lionel Messi - siêu sao đã chuyển sang khoác áo PSG. Ngoài ra, hậu vệ Gerard Pique, 35 tuổi, được thăng chức đội phó cùng lúc. Sergi Roberto, 30 tuổi, được chỉ định là đội trưởng thứ ba, cùng với Jordi Alba, 33 tuổi, tham gia nhóm lãnh đạo với tư cách đội trưởng thứ tư.

lewy-1663633325.jpeg
Lewandowski sẽ là thủ quân của Barca mùa tới

Tuy nhiên, theo nhà báo người Tây Ban Nha, Javi Miguel thì sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại, cả 4 cầu thủ trên sẽ rời sân Nou Camp trong kế hoạch làm cách mạng đội hình của Ban lãnh đạo đội bóng. Busquets và Alba đã không được sử dụng ở trận thắng 3-0 trước Elche vào thứ Bảy. Trong khi đó, Roberto cũng không góp mặt trong đội hình thi đấu. Cuối mùa giải này, hợp đồng của Busquets và Roberto sẽ hết hạn. Pique vẫn còn hợp đồng đến năm 2024 nhưng Barca không mặn mà giữ trung vệ này ở lại camp Nou. Điều này đồng nghĩa huấn luyện viên Xavi Hernandez và Ban huấn luyện của mình cần nhanh chóng thiết lập một bộ khung cán sự mới.

Theo nhà báo Javi Miguel của AS, huấn luyện viên Xavi sẽ chọn Lewandowski, Pedri, Marc-Andre ter Stegen và Ronald Araujo làm đội trưởng mới của Barca. Nguồn tin này cho biết, cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele cũng nằm trong danh sách được chọn vào Ban cán sự của đội bóng vào mùa giải tiếp theo.
Thông tin về việc bầu lại đội trưởng mới của Barca đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Người hâm mộ Real Madrid đã chế nhạo cho rằng phòng thay đồ của Barca đang trở nên bất ổn. “Lewandowski và Pedri ư? Hãy tưởng tượng một cầu lớn tuổi và một đứa trẻ trở thành đội trưởng mới”, cổ động viên Real Madrid bình luận.
Hiện tại, Barca đang đứng ở vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng với 16 điểm sau 6 vòng đấu. Họ kém Real Madrid 2 điểm. Trong khi đó, Lewandowski đang là chân sút chủ lực của Barca với 8 bàn thắng chỉ sau 6 trận tại La Liga. Tại Champions League, chân sút người Ba Lan cũng để lại dấu ấn với 2 bàn thắng.
Bảo Ngọc