Kevin De Bruyne tỏa sáng, Man City giành trọn 3 điểm trước Newcastle

Rạng sáng 14/1, Man City có chuyến làm khách của Newcastle trong khuôn khổ vòng 21 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ hai của trận đấu, Longstaff đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tới phút thứ tám, Man City tổn thất lực lượng khi thủ môn Ederson phải rời sân bởi chấn thương, nhường chỗ cho Ortega. Trong khi đó, với bộ tứ tấn công Silva - Doku - Alvarez - Foden, Man City liên tục gây sức ép về phía khung thành của Dubravka

Dù thiếu Erling Haaland vì chấn thương, còn Kevin de Bruyne dự bị, Man City vẫn mở tỷ số từ tuyệt phẩm của Bernardo Silva ở phút 26. Từ quả tạt của Kyle Walker bên phải, bóng hơi sửa lưng Silva trong lúc lao vào, nhưng tiền vệ Bồ Đào Nha vẫn giật gót chân phải về góc xa đưa bóng lăn vào lưới làm thủ môn Martin Dubravka ngỡ ngàng.

ghi-ban-1705200349.jpg
Trận đấu trên sân St. James Park xứng đáng hay bậc nhất mùa giải

Sau bàn thua, Newcastle vùng lên mạnh mẽ. Kết quả, tới phút 35, "Chích chòe" đã gỡ hòa với cú đặt lòng hiểm hóc của Alexander Isak. Thủ thành Ortega không có cơ hội cản phá. Hai phút sau, đến lượt trung vệ Ruben Dias chuyền hỏng đáng trách trước cầu môn, để Gordon nhận bóng ở biên trái. Tiền vệ này ngoặt bóng sang chân phải rồi cứa lòng đưa bóng về đúng vị trí mà Isak đã ghi bàn trước đó, và thủ thành Man City vẫn không thể cứu thua. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Man City đã đẩy cao tốc độ của trận đấu khi bước vào hiệp 2. Sức ép đáng kể đã được tạo ra về phía khung thành của Dubravka nhưng các chân sút của Man City lại quá vô duyên. Trong thế trận đó, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải tung Kevin De Bruyne vào sân ở giữa hiệp 2. Chỉ ít 5 phút sau khi vào sân, De Bruyne với cú sút chìm hiểm hóc bằng chân phải đã đánh bại Dubravka, gỡ hòa 2-2 cho Man City ở phút 74.

thang-loi-1705200349.jpg
Cả 5 bàn thắng đều có thể coi là tuyệt phẩm

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man City tiếp tục tăng tốc. De Bruyne vẫn là tâm điểm trong các đợt lên bóng của đội khách. Kết quả, tới phút bù giờ thứ nhất, De Bruyne tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền tinh tế, để tài năng trẻ Oscar Bobb ập vào đánh bại Dubravka. Tỉ số được nâng lên 3-2 cho Man City ở thời điểm cuối trận.

Huấn luyện viên Pep Guardiola vỡ òa cùng De Bruyne sau tiếng còi khai cuộc. Với chiến thắng này, Man City tạm vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, chỉ kém Liverpool 2 điểm. Về phần mình, Newcastle tiếp tục chìm trong khủng hoảng. "Chích chòe" đã để thua 6/7 vòng đấu gần nhất.

bxh-pre-1705200349.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 21 Premier League:

Ngày 13/1:

02h45: Burnley 1-1 Luton Town

19h30: Chelsea 1-0 Fulham

Ngày 14/1:

00h30: Newcastle 2-3 Man City

21h00: Everton - Aston Villa

23h30: Man Utd - Tottenham

Ngày 20/1:

19h30: Arsenal - Crystal Palace

Ngày 21/1:

00h30: Brentford - Nottingham

21h00: Sheffield Utd - West Ham

23h30: Bournemouth - Liverpool

Ngày 23/1:

02h45: Brighton - Wolverhampton

Kim Anh (tổng hợp)