Man City đón tin vui từ bộ đôi Erling Haaland và Kevin de Bruyne

Trước trận đấu tại vòng 3 FA Cup, Man United đã đón tin cực vui về lực lượng liên quan đến bộ đôi Erling Haaland và Kevin de Bruyne.

Ở lượt trận vòng 20 Premier League, Man City đã giành chiến thắng trước đối thủ để leo lên vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool vẫn là 5 điểm nhưng nhà đương kim vô địch Premier League còn 1 trận chưa đấu trong tay.

tro-lai-1704340374.jpg
Erling Haaland đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội

Sắp tới, Man City sẽ có trận đấu tại vòng 3 FA Cup, đối thủ của Man xanh là Huddersfield. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đón tin vui về lực lượng liên quan đến bộ đôi Erling Haaland và De Bruyne. Theo đó, trên tài khoản mạng xã hội X (Twitter), Man City vui mừng chia sẻ những hình ảnh trong buổi tập nhằm chuẩn bị cho trận gặp Huddersfield, đáng chú ý là sự trở lại của bộ đôi trụ cột quan trọng Erling Haaland và De Bruyne.

Trước đó, tiền đạo Haaland đã không thi đấu cho Man City kể từ trận thua 0-1 Aston Villa vào đầu tháng 12. Tiền đạo người Na Uy gặp vấn đề ở bàn chân khiến anh không thể tham dự Club World Cup nhưng hiện đã sẵn sàng tái xuất. Trong khi đó, De Bruyne do dính chấn thương nên mới chỉ chơi 1 trận tại Premier League mùa này.

Tuy nhiên, trong thời gian Haaland vắng mặt, Man City đã thi đấu không tệ. Họ vô địch Club World Cup, đánh bại Crvena Zvezda ở Champions League và giành chiến thắng ở Premier League trước Luton, Everton và Sheffield Utd mà không có chân sút chủ lực trong đội hình.

pep-1704340456.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola có thêm nhiều lựa chọn về lực lượng

Trong năm 2023, Haaland là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất so với bất kì cầu thủ nào trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Trên mọi đấu trường, cựu sao Dortmund đã đóng góp cho Man City 44 bàn.

Tuyển thủ Na Uy cùng Salah là 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League 2023-2024 đến thời điểm hiện tại. Cả Haaland và Salah cùng xé lưới đối phương 14 lần. Vì chấn thương nên Haaland lỡ 4 vòng gần nhất. Do đó, cựu tiền đạo Dortmund không thể gia tăng thành tích lập công, qua đó để Salah bắt kịp trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League.

Gặp đối thủ yếu Huddersfield tại vòng 3 FA Cup, Haaland có thể sẽ vẫn được Pep Guardiola cho nghỉ hoặc chỉ tung vào sân từ ghế dự bị ở cuối hiệp 2 để làm quen với cường độ cao.

Ở trận kế tiếp, Man City sẽ gặp Newcastle ở Premier League. Trước một "Chích chòe" trên bờ vực khủng hoảng, The Citizens có cơ hội lớn giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 2 điểm.

Phương Anh (tổng hợp)