Man City vắng De Bruyne ở đầu mùa giải 2023-2024

Kevin De Bruyne buộc phải nghỉ thi đấu giai đoạn đầu ở mùa giải tới vì chưa kịp hồi phục chấn thương.

Ở trận chung kết Champions League vừa qua, Man City đã chịu tổn thất ngay từ hiệp 1 khi Kevin De Bruyne đổ gục xuống sân sau 1 nỗ lực tạt bóng. Huấn luyện viên Pep Guardiola lập tức rút tiền vệ người Bỉ khỏi sân và thay bằng Phil Foden. Sau trận đấu, De Bruyne thừa nhận đã nén đau thi đấu trong 2 tháng cuối của mùa giải. Anh dự kiến không thể thi đấu trong vài tháng tới vì chấn thương này.

Tiền vệ của Man City được xác định dính chấn thương gân kheo cấp độ 3 sau trận đấu với Inter Milan hôm 11/6 vừa qua. Daily Mail cho biết, de Bruyne sẽ phải ngồi ngoài trong suốt khoảng thời gian tiền mùa giải của Man City.

bruyne-1687742250.jpeg
Kevin de Bruyne dính chấn thương ở chung kết Champions League

Tuy nhiên, tin tốt là tiền vệ 31 tuổi sẽ không phải phẫu thuật mà chỉ cần hồi phục theo đúng quy trình. Anh dự kiến bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải cùng Man City, trận tranh Community Shield gặp Arsenal và trận mở màn Premier League gặp Burnley.

Đội ngũ y tế của Man City tin tưởng tiền vệ sinh năm 1991 có thể trở lại trong trận tranh siêu cup châu Âu với Sevilla vào ngày 17/8. Tuy vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không dám mạo hiểm với cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình. Cựu tiền vệ Chelsea được yêu cầu nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi bước vào quá trình hồi phục ở tháng sau.

Hiện de Bruyne cùng Nathan Ake và Virgil van Dijk đang đi nghỉ dưỡng tại Saint-Tropez, một vùng biển phía Nam nước Pháp. Cả 3 đang tận dụng thời gian để nghỉ ngơi trước khi trở lại luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mùa trước, De Bruyne đã ra sân 49 trận cho Man City trên mọi đấu trường, đóng góp 10 bàn cùng 31 đường kiến tạo.

Trang Trang