Huấn luyện viên đội tuyển Đan Mạch lên tiếng về khả năng ra sân của Rasmus Hojlund

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Kasper Hjulmand của đội tuyển Đan Mạch đã lên tiếng về khả năng ra sân thi đấu của tiền đạo Rasmus Hojlund ở 2 trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Vào cuối tháng 2, tiền đạo Rasmus Hojlund của Man United đã dính chấn thương cơ và phải nghỉ thi đấu 2-3 tuần. Trước khi dính chấn thương, Rasmus Hojlund đã thể hiện phong độ ấn tượng. Chân sút 21 tuổi ghi 7 bàn trong 6 trận ra sân liên tiếp ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi 13 bàn sau 31 lần ra sân.

"Ngôi sao" người Đan Mạch đã trở lại thi đấu trong trận thắng Liverpool 4-3 vào cuối tuần trước nhưng không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra sớm. Ở cấp độ quốc tế, kể từ khi ra mắt đội tuyển Đan Mạch vào năm 2022, Rasmus Hojlund đã ghi 7 bàn chỉ sau 10 lần ra sân.

Sau khi trở lại thi đấu trong màu áo Man United ở trận đại chiến với Liverpool ở vòng 29 Premier League, nhưng tiền đạo Rasmus Hojlund vẫn được triệu tập lên đội tuyển Đan Mạch để tham dự loạt trận giao hữu cùng đội tuyển quốc gia trong tháng 3 này.

rasmus-hojlund-1711077373.jpg
Rasmus Hojlund đang tập trung cùng đội tuyển Đan Mạch

Lo ngại Hojlund sẽ dính chấn thương khi trở lại thi đấu trong màu áo đội tuyển Đan Mạch ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 3, Man United đã đạt thỏa thuận với đội tuyển Đan Mạch để hạn chế số phút thi đấu của "ngôi sao" trẻ này.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Kasper Hjulmand xác nhận đội tuyển Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận với Man Utd về thời lượng thi đấu của Rasmus Hojlund ở 2 trận đấu sắp tới: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Man United về thời lượng thi đấu của Rasmus Hojlund trong 2 trận tới. Cậu ấy có thể ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với Thụy Sĩ và không có bất kì giới hạn nào về số phút thi đấu. Sau đó chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra ở trận đấu tiếp theo (với Quần đảo Faroe).

Đội ngũ của chúng tôi với huấn luyện viên Erik ten Hag đã xây dựng kế hoạch giúp Hojlund đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả chúng tôi và họ. Và không chỉ Hojlund, bất kì cầu thủ nào vừa trở lại sau chấn thương cũng sẽ được xây dựng kế hoạch đầy đủ. Chúng tôi muốn cầu thủ của mình đạt thể trạng tốt nhất cho Vòng chung kết EURO 2024 sắp tới”, ông Kasper Hjulmand chia sẻ thêm.

rasmus-hojlund-2-1711077372.jpg
Rasmus Hojlund là trụ cột quan trọng của Man United

Trong khi đó, chia sẻ với BT trong buổi phỏng vấn mới đây, tuyển thủ Đan Mạch đã tiết lộ bí quyết giúp bản thân thăng hoa tại Manchester United. Anh nói: “Chúng tôi đã xem một số video clip và sau đó đề cập đến thực tế rằng, ở đây và ở đó, một số điều nên được thực hiện tốt hơn”.

“Chúng tôi có thể thấy điều đó và chúng tôi đã thực hiện nó trên sân, trong tập luyện và thi đấu. Tôi cố gắng tập luyện tốt và chuẩn bị mỗi ngày. Tôi tập luyện dựa trên cả điểm mạnh và điểm yếu của mình. Tôi đã ngày càng tốt hơn”.

“Tôi đã có một tháng tốt lành nhưng đó là kết quả của nỗ lực tập luyện trong một thời gian dài. Nó tốt hơn một chút so với thời điểm bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh”, tiền đạo Rasmus Hojlund cho biết thêm.

Hoàng Anh (tổng hợp)