Hojlund lập kỷ lục, huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng với trận thắng của Man United

Với cú đúp vào lưới của Luton ở vòng 25 Premier League, "ngôi sao" trẻ Rasmus Hojlund đã đi vào lịch sử giải đấu này. Trong khi đó, phát biểu với báo giới, ông thầy Ten Hag bảy tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Ở chuyến làm khách của Luton ở vòng 25 Premier League đêm 18/2, ngay phút đầu tiên của trận đấu, "ngôi sao" trẻ Rasmus Hojlund đã nhận món quà từ hàng thủ Luton. Pha cắt bóng lỗi của Amari'i Bell vô tình tạo điều kiện để tiền đạo bên phía Man United thoát xuống, đối mặt thủ môn. Hojlund bình tĩnh rê bóng qua Thomas Kaminski, trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ bảy, Hojlund một lần nữa lập công theo kịch bản đầy may mắn. Từ một tình huống lộn xộn, Alejandro Garnacho vung chân dứt điểm đưa bóng đập người đồng đội số 11, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Kaminski.

Như vậy, sau quãng thời gian bị chỉ trích vì không ghi bàn trong 14 trận liên tiếp, cựu sao Atalanta đã tỏa sáng với bàn thắng thứ bảy trong 6 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Trước khi gặp Luton Town, tiền đạo Đan Mạch lần lượt ghi 1 bàn trong trận thắng Aston Villa 3-2, hòa Tottenham 2-2, thắng Wolves 4-3, West Ham 3-0 và Aston Villa 2-1. Tính trên mọi đấu trường, bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro của Man United đã có 13 bàn thắng, đi kèm với đó là 2 đường kiến tạo. Theo Opta, Hojlund (21 tuổi, 14 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Premier League.

rasmus-hojlund-1708310704.jpg
Tiền đạo Rasmus Hojlund đi vào lịch sử Premier League

Kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước đó thuộc về Joe Willock với 21 tuổi 272 ngày. Xếp sau lần lượt là Erling Haaland (22 tuổi 73 ngày), Romelu Lukaku (22 tuổi 213 ngày), Thierry Henry (22 tuổi 262 ngày). Hai cựu tiền đạo Man Utd khác, Eric Cantona và Cristiano Ronaldo cũng có chuỗi 6 trận "nổ súng" tại Ngoại hạng Anh lần lượt vào tháng 3, 4/1996 và tháng 3, 4/2008. Cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy từng lập kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh từ tháng 3 đến tháng 8/2003, trước khi Jamie Vardy tạo cột mốc mới với chuỗi 11 trận "nổ súng" vào tháng 11/2015.

Chưa dừng ở đó, trong trận gặp Luton Town, Hojlund còn giúp Man United tạo 2 cột mốc lịch sử khác - là ghi bàn sớm nhất trên sân khách tại Ngoại hạng Anh (giây 37) và dẫn 2-0 trên sân khách nhanh nhất (phút 7). "Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng sau đó mất tập trung và để Luton gỡ 1 bàn. Chúng tôi biết với bầu không khí trên sân đấu này, 2-1 luôn là kết quả nguy hiểm. Sang hiệp 2, chúng tôi tạo nhiều cơ hội, gồm một tình huống của tôi, nhưng không thể ghi bàn. Tôi hơi khó chịu vì điều đó", tiền đạo 21 tuổi nói sau trận.

Dù Man United giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống còn 5 điểm và mở ra cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng khi Man United phung phí cơ hội và trải qua những phút cuối khó khăn khăn trước đối thủ.

"Cuối cùng thì giành 3 điểm vẫn là quan trọng nhất, nhưng chúng tôi có thể khiến mọi thứ dễ thở hơn bằng cách ghi nhiều bàn hơn. Sau 10 phút, lẽ ra chúng tôi có thể ghi 4 bàn. Nhưng chúng tôi không làm được và sau đó lùi quá sâu, trở nên thụ động và giúp Luton có cơ hội trở lại", ông Ten Hag nói sau trận.

hlv-ten-hag-1708310704.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng khi Man United phung phí cơ hội

Huấn luyện viên Hà Lan cho rằng, kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp 2, khi Man United phung phí nhiều cơ hội để sớm kết liễu trận đấu. "Những cơ hội rõ rệt đến mức đáng lẽ chúng tôi phải ghi bàn và dẫn 3-1. Và như tôi đã nói, điều đó sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn", ông Ten Hag bày tỏ.

"Mỗi trận đều là chung kết, còn chặng đường dài phía trước và mọi thứ không thể được quyết định vào tháng 2. Vì vậy, vào thời điểm này, chúng tôi cần duy trì phong độ và đảm bảo rằng mình ở vị thế có thể cạnh tranh vào cuối mùa. Chúng tôi vẫn ở thế bám đuổi, nhưng đã quay trở lại cuộc đua tốp 4", huấn luyện viên Ten Hag nói về cuộc đua giành vé dự Champions League.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ten Hag cũng dành nhiều lời khen cho "ngôi sao" trẻ Hojlund - người có cú đúp đầu tiên và là cầu thủ trẻ nhất lịch sử lập công trong 6 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Theo ông, tiền đạo người Đan Mạch kiên cường, quyết tâm, điềm tĩnh, có thể thi đấu tốt trước áp lực, nhưng vẫn phải cải thiện nhiều điều, như cầm bóng.

bxh-premier-league-1708306885.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Hoàng Anh (tổng hợp)