Vòng 25 Premier League: Sao trẻ Rasmus Hojlund lập cú đúp, Man United thắng trận thứ 5 liên tiếp

Phong độ ấn tượng của "ngôi sao" trẻ Rasmus Hojlund giúp Man United giành trọn 3 điểm ở vòng 25 Premier League, đây cũng là trận thắng thứ năm liên tiếp của "Quỷ đỏ".

Đêm 19/2, Man United có chuyến làm khách của Luton Town trong khuôn khổ vòng 25 Premier League. Ở chuyến làm khách này, huấn luyện viên Ten Hag tung đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công vẫn là bộ tứ Hojlund, Rashford, Fernandes và Garnacho. Ở hàng tiền vệ, tài năng trẻ Mainoo đá cặp với Casemiro.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man United chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Từ đường chuyền hỏng của cầu thủ chủ nhà, Hojlund ghi bàn mở tỷ số ngay ở giây thứ 36, khi anh gây áp lực khiến hậu vệ Amari Bell chuyền hỏng. Tiền đạo Đan Mạch cướp bóng, lao xuống đối mặt, vượt qua thủ môn Thomas Kaminski rồi sút vào lưới trống mở tỷ số. Sáu phút sau, từ cú sút xa của Alejandro Garnacho chệch cầu môn, Hojlund dùng vai đánh bóng về góc xa vào lưới khiến thủ môn chủ nhà ngỡ ngàng và không kịp phản xạ. Đây là cú đúp đầu tiên của anh ở Ngoại hạng Anh.

hojlund-1708306885.jpg
Hojlund lập cú đúp giúp Man United giành trọn 3 điểm

Vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 7 phút nhưng trận đấu sau đó vuột khỏi tầm kiểm soát của Man United, khi những cầu thủ nhận thẻ vàng ngại va chạm với đối phương. Luton đẩy đội hình lên cao gây áp lực, khiến Man United không thể giữ bóng. Phút 14, Carlton Morris đánh đầu rút ngắn tỉ số cho chủ nhà. Ở tình huống này, thủ môn Onana đã bay ra rất nhanh nhưng không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Ở những phút sau đó, đội khách phải chơi phòng ngự phản công trước tân binh, khi chỉ giữ bóng 42% thời lượng trận này. Tuy nhiên, Luton không tận dụng được cơ hội để ghi thêm bàn.

Man United thi đấu tốt hơn trong hiệp 2, tạo ra không dưới 3 tình huống đối mặt thủ môn, nhưng Garnacho, hậu vệ Diogo Dalot và đội trưởng Bruno Fernandes đều không tận dụng được. Họ đều cố gắng rê qua thủ môn, nhưng bất thành. Fernandes một lần đưa bóng qua thủ môn nhưng cú đá của anh bị tiền vệ Sambi Lokonga phá ra trước khi bóng lăn vào lưới.

tiec-nuoi-1708306885.jpg
Man United bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng ở chuyến làm khách này

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Luton đã có thể kiếm điểm vào phút cuối, khi tiền vệ Barkley đánh đầu cắt mặt từ quả phạt góc bên trái, đưa bóng về góc xa nhưng trúng mép trên xà ngang. Cựu tiền vệ Chelsea ôm đầu nuối tiếc, còn huấn luyện viên Rob Edwards che mặt, mắt nhắm nghiền. Theo thống kê, đội chủ nhà thậm chí dứt điểm nhiều hơn Man United (22 so với 21)

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Man United đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và huấn luyện viên Erik ten Hag lại thở phào nhẹ nhõm sau đó, bởi Man Utd đã thắng 5 trận liên tiếp, trong đó có chuỗi 4 trận thắng ở Ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng này, đội khách chỉ còn cách vị trí thứ năm của Tottenham 3 điểm, và ít hơn tốp 4 năm điểm. Nhiều khả năng Ngoại hạng Anh sẽ có 5 suất dự Champions League mùa sau, vì thế cơ hội cho "Quỷ đỏ" sẽ mở ra nếu họ duy trì chuỗi trận thắng. Nhưng nếu không cải thiện được màn trình diễn, họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp Fulham ở vòng 26 ngày 24/2.

bxh-premier-league-1708306885.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Pemier League

Ngày 17/2:

19h30: Brentford 1-4 Liverpool

22h00: Burnley 0-5 Arsenal

22h00: Fulham 1-2 Aston Villa

22h00: Newcastle 2-2 Bournemouth

22h00: Nottingham 2-0 West Ham

22h00: Tottenham 1-2 Wolverhampton

Ngày 18/2:

00h30: Man City 1-1 Chelsea

21h00: Sheffield Utd 0-5 Brighton

23h30: Luton Town 1-2 Man United

Ngày 20/1:

03h00: Everton - Crystal Palace

Phương Anh (tổng hợp)