Huấn luyện viên Thomas Tuchel nhận lỗi sau thất bại sốc của Bayern Munich

Sau thất bại sốc của Bayern Munich tại tứ kết Cúp quốc gia Đức, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã lên tiếng nhận lỗi về mình.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Vòng tứ kết Cúp quốc gia Đức khi Bayern Munich nhận thất bại sốc trước Freiburg ngay trên sân nhà. Ở trận đấu vừa qua, Bayern tấn công dồn dập và chỉ cần 19 phút để có bàn mở tỷ số sau pha dâng cao tham gia tấn công của Dayot Upamecano.

Tuy nhiên, Freiburg vùng lên mạnh mẽ sau đó. Họ gỡ hòa ngay trong hiệp một trước khi Nicolas Hofler ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách trên chấm 11m ở phút 90+5.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Bayern để thua Freiburg trên sân nhà tính trên mọi đấu trường. Trước khi Thomas Tuchel nhậm chức, câu lạc bộ xứ Bavaria đã có chuỗi 23 trận bất bại trước đối thủ này, trong đó chỉ có 2 trận hòa, kéo dài từ năm 1993.

bayern-munich-thua-soc-1680669874.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel nhận lỗi sau thất bại sốc của Bayern Munich

Sau thất bại sốc của Bayern Munich, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã nhận lỗi về mình. Phát biểu với báo chí sau trận đấu, huấn luyện viên Tuchel cho biết: "Tôi không thật sự cảm thấy tức giận. Chúng tôi để thủng lưới hai bàn sau hai cú sút. Tôi không thể nhớ Freiburg tạo ra một cơ hội nào khác trong trận. Những đường chuyền cuối cùng rõ ràng có vấn đề về độ chính xác. Nhưng chúng tôi vẫn có những khoảnh khắc tuyệt vời mà lẽ ra có thể tận dụng thành công. Dù vậy, cả đội không duy trì được sức ép".

“Cuối cùng thì đó là lỗi của chúng tôi. Cả đội rất thất vọng khi để thua trận tứ kết trên sân nhà. Tất nhiên tôi chịu trách nhiệm với thất bại này"- cựu huấn luyện viên Chelsea khẳng định.

Huấn luyện viên Tuchel trước đó có màn ra mắt Bayern trên cương vị huấn luyện viên trưởng hoàn hảo. Ông giúp "Hùm xám" giành chiến thắng 4-2 trước đội bóng cũ Borussia Dortmund để đòi lại ngôi đầu bảng Bundesliga. Tuy nhiên, với thất bại trước Freiburg ở tứ kết Cúp quốc gia giờ thì Bayern chỉ còn hai đấu trường để chinh chiến ở mùa này là giải VĐQG Đức và Champions League.

Bayern có cơ hội phục thù Freiburg khi hai đội tái đấu tại Bundesliga vào ngày 8/4 tới. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Tuchel sẽ có chuyến làm khách tới sân Etihad của Man City để tham dự trận tứ kết lượt đi Champions League vào ngày 12/4.

Nam Anh