Vòng 26 Bundesliga > Bayern Munich - Dortmund (23 giờ 30 ngày 1/4): Thử thách lớn với huấn luyện viên Tuchel

Trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 26 Bundesliga đêm nay có ý nghĩa quan trọng với Bayern Munich khi đây là màn ra mắt của tân huấn luyện viên Tuchel. Đồng thời cũng là cơ hội để Bayern Munich khẳng định quyết tâm trong cuộc đua vô địch ở đấu trường quốc nội.

Trong gần 2 tuần nghỉ thi đấu quốc tế, Bayern Munich đã có biến động lớn trên băng ghế huấn luyện. Julian Nagelsmann bất ngờ bị sa thải để nhường ‘ghế nóng’ cho huấn luyện viên Thomas Tuchel. Quyết định của Ban lãnh đạo "Hùm xám" đã khiến không ít người bất bình thay cho Nagelsmann vì đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội ‘ăn 3’ mùa này.

Theo SportBild, trận thua Leverkusen chỉ là một cái cớ để Bayern Munich xuống tay với Nagelsmann. Nguyên nhân thực sự là vì từ lâu họ đã rất ‘kết’ Tuchel và bị nhà cầm quân này gây áp lực. Cựu huấn luyện viên Chelsea đã nói với "Hùm xám" rằng ‘nếu không phải bây giờ thì sẽ không bao giờ’.

Với Dortmund, phong độ trồi sụt trước World Cup 2022 đã để lại sau lưng. Bằng những bước đi thần tốc, đội bóng vùng Ruhr đã thực hiện chuỗi 10 trận bất bại (9 thắng, 1 hòa) tại Bundesliga từ sau Cúp Thế giới ở Qatar để vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng một cách thuyết phục.

Chuỗi trận hoàn hảo ở giải đấu cao nhất nước Đức là lời thách thức với BayernMunich trong cuộc đua vô địch trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic.

Ra mắt sân Allianz Arena vào đêm nay, Tuchel sẽ đối đầu với đội bóng cũ Dortmund. Đây là cửa ải khó khăn đầu tiên của Tuchel trong chặng đường gian nan còn lại của mùa giải, và cũng là cơ hội để ông chứng minh rằng Dortmund đã sai lầm khi sa thải ông vào năm 2017. Cách đây 6 năm là một ký ức cay đắng trong sự nghiệp của Tuchel vì ông bị đội bóng áo vàng-đen ‘trảm’ chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi giúp họ vô địch Cúp Quốc gia.

Đón tiếp Dortmund, huấn luyện viên Tuchel sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột Manuel Neuer và Lucas Hernandez vì chấn thương dài ngày. Tin vui với Bayern khi tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting, người đã ghi 10 bàn tại Bundesliga mùa này, sẽ trở lại sau vấn đề về lưng.

bayenr-munich-1680322370.jpg
Trận đấu đêm nay có ý nghĩa quan trọng với cả Bayern Munich và Dortmund

Nhiều khả năng trong trận ra mắt "Hùm xám", huấn luyện viên Tuchel sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 vốn được ông rất ưa thích khi còn dẫn dắt Chelsea, đồng thời cũng là chiến thuật mà Bayern đã dùng ở trận gần nhất. Một chiến thắng ở Der Klassiker sẽ giúp Tuchel tạo niềm tin với các cầu thủ và người hâm mộ, đồng thời đưa đội bóng xứ Bavaria trở lại ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, Dortmund sẽ hành quân tới Allianz Arena mà không chắc chắn có cầu thủ chạy cánh tốc độ Karim Adeyemi, tiền đạo Youssoufa Moukoko và cầu thủ chạy cánh trẻ Jamie Bynoe-Gittens. Ba cầu thủ này đang cần chờ đợi những xét nghiệm, kiểm tra mới nhất để biết chính xác có thể thi đấu trở lại hay không.

Còn Donyell Malan, Nico Schlotterbeck cũng đang trên đường bình phục chấn thương. Trong khi đó, Emre Can trở lại sau án treo giò. Điều này giúp Raphael Guerreiro có thể trở lại đá hậu vệ trái sở trường.

Cùng với đó, trong nhiều năm trở lại đây, Bayern Munich thường áp đảo trong các cuộc đối đầu với Dortmund. Cụ thể, ở 10 lần giáp mặt gần nhất trên các mặt trận, "Hùm xám" thắng 8 và chỉ thua 1. Thống kê này sẽ tiếp thêm tự tin cho Joshua Kimmich và đồng đội ở trận đại chiến đêm nay.

Huấn luyện viên Tuchel từng rất mát tay trong vai trò ‘chữa cháy’. Ông đã giúp Chelsea vô địch Champions League sau khi thay Frank Lampard ở giữa mùa 2020-2021. Vì vậy, fan của Bayern Munich hy vọng vị chiến lược gia 49 tuổi sẽ tái hiện thành tích tuyệt vời đó ở Allianz Arena.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer; Pavard, Upamecano, Stanisic; Joao Cancelo, Goretzka, Kimmich, Mane; Sane, Choupo-Mouting, Mueller.

Dortmund: Meyer; Wolf, Süle, Hummels, Raphaël Guerreiro; Bellingham, Dahoud, Emre Can; Malen, Haller, Reus.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-1 Dortmund

Lịch thi đấu vòng 26 Bundesliga

Ngày 1/4

20h30: Union Berlin - Stuttgart

20h30: Leipzig - Mainz 05

20h30: Freiburg - Hertha Berlin

20h30: Schalke 04 - Leverkusen

20h30: Wolfsburg - Augsburg

23h30: Bayern Munich - Dortmund

Ngày 2/4

20h30: FC Koln - Gladbach

22h30: Bremen - Hoffenheim

Hoàng Anh