Huấn luyện viên Tuchel muốn đưa Gavi về Bayern Munich

Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern Munich, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã ngay lập tức thúc giục nhà đương kim vô địch Bundesliga chiêu mộ Gavi - cầu thủ được mệnh danh là ‘cậu bé vàng’ của Barcelona.

Chỉ vài ngày sau khi chia tay ông Julian Nagelsmann, câu lạc bộ Bayern Munich đã nhanh chóng bổ nhiệm huấn luyện viên Thomas Tuchel ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng. Bản hợp đồng của huấn luyện viên Thomas Tuchel với "Hùm xám" nước Đức có thời hạn đến năm 2025 cùng mức lương 12 triệu euro mỗi mùa.

Mức lương mà nhà cầm quân 50 tuổi nhận được sẽ thấp hơn tại Stamford Bridge (15 triệu euro mỗi mùa), nhưng cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Julian Nagelsmann (8 triệu euro mỗi mùa). Tuy nhiên, với việc hợp đồng của Nagelsmann và Bayern có thời hạn đến tháng 6/2026, truyền thông Đức tiết lộ, đội bóng xứ Bavaria phải trả hơn 32 triệu euro để đền bù phần còn lại trong hợp đồng đã ký kết giữa đôi bên. Trước đó, vào mùa hè 2021, Bayern còn tiêu tốn tới 25 triệu euro tiền đền bù cho RB Leipzig để ký với Nagelsmann.

gavi-1680057917.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thúc giục Bayern Munich chiêu mộ tài năng trẻ Gavi sau khi tiếp quản ghế nóng ở sân Allianz Arena

Trong khi đó, lý do "Hùm xám" không trao cho huấn luyện viên Tuchel bản hợp đồng quá dài bởi lo ngại những rủi ro xuất hiện trong tương lai. Do cập bến Allianz Arena ở giai đoạn giữa mùa giải nên nhà cầm quân người Đức không thể tăng cường lực lượng để phục vụ lối chơi của mình.

Tuy vậy, ngay ở thời điểm này, ông Tuchel đã xác định những mục tiêu trọng điểm cho Bayern Munich trong phiên chợ mùa hè 2023. Theo SkySport phiên bản tiếng Đức, một trong những mục tiêu lớn nhất của cựu huấn luyện viên Chelsea là đưa Gavi tới Bayern Munich.

Ông Tuchel được cho rất hâm mộ Gavi - cầu thủ mới 18 tuổi nhưng đã thể hiện nhiều phẩm chất của một "ngôi sao" lớn. Đây chính là tài năng trẻ đã được TuttoSport trao giải “Cậu bé vàng” (Golden Boy) 2022.

Cũng theo SkySport, đây là mục tiêu ưu tiên của Bayern Munich. Cơ hội của "Hùm xám" là không nhỏ bởi Barca hiện không thể đăng ký Gavi do gặp vấn đề về tài chính. Nếu tình hình không được cải thiện, tài năng trẻ này có thể rời Nou Camp theo dạng tự do trong phiên chợ mùa hè sắp tới.

Không chỉ Bayern Munich, nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu đang dành sự quan tâm lớn tới Gavi. Nếu thành công, đây sẽ là “món quà” lớn của "Hùm xám" dành cho huấn luyện viên mà họ đã theo đuổi từ lâu.

Theo một nguồn tin khác, ngoài Gavi, huấn luyện viên Thomas Tuchel còn thúc giục Bayern Munich chiêu mộ 3 cầu thủ khác là thủ thành Edouard Mendy (Chelsea), tiền vệ Mateo Kovacic (Chelsea) và tiền vệ Federico Chiesa (Juventus).

"Hùm xám" còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Đội vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Tại Cúp Quốc gia Đức, Bayern vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4 tới.

Kim Anh