HLV Carlo Ancelotti và tiền đạo Rodrygo cùng lập kỷ lục ở Champions League

Trong ngày Real Madrid ngược dòng thành công trước Man City để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, cả huấn luyện viên Carlo Ancelotti và tiền đạo Rodrygo của Real Madrid cùng thiết lập kỷ lục ấn tượng ở đấu trường châu Âu.

Ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5, Real Madrid đã có màn lội ngược dòng không tưởng trước Man City. Trong trận đấu tại Bernabeu, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti gặp muôn vàn khó khăn khi để Man City dẫn trước 1 bàn ở phút 73 nhờ pha lập công của Mahrez.

carlo-ancelotti-1651712835.jpg
Carlo Ancelotti đã lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong vai trò huấn luyện viên

Tuy nhiên, kì tích đã xảy ra khi tiền đạo Rodrygo ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 90 và 90+1, trước khi Benzema kết liễu trận đấu với pha ghi bàn trên chấm 11m trong hiệp phụ. Để giúp Real Madrid giành thắng lợi chung cuộc 6-5 sau hai lượt trận và giành luôn tấm vé vào chung kết Champions League.

Đánh bại Man City, huấn luyện viên Ancelotti là người đầu tiên chạm mốc 5 lần góp mặt tại chung kết Champions League. Trong đó,nhà cầm quân người Italia đã cùng AC Milan tiến vào chung kết Champions League 3 lần vào các năm 2003, 2005 và 2007. Năm 2014, huấn luyện viên Ancelotti đã lần đầu tiên cùng Real Madrid tiến vào chung kết trước khi một lần nữa làm được điều này sau trận thắng Man City diễn ra rạng sáng nay.

Ở trận chung kết, Real Madrid sẽ đối đầu với Liverpool, đội bóng đã loại Villarreal với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận. Trong lịch sử, huấn luyện viên Ancelotti từng gặp Liverpool tại chung kết Champions League, đó là ở mùa giải 2004/05. Ở trận đấu đó, AC Milan của Ancelotti đã dẫn trước với tỉ số 3-0 trong hiệp 1 nhưng bất ngờ để đối thủ gỡ hòa 3-3 trước khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

Chia sẻ sau khi giúp Real Madrid tiến vào tới chung kết Champions League, huấn luyện viên Ancelotti vui mừng nói: “Lịch sử của Real Madrid đã giúp chúng tôi giành chiến thắng. Đó là sự thật. Khi trận đấu gần kết thúc, chúng tôi tưởng như đã bị loại trước một đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã gỡ hòa và có tâm lí tốt hơn trong hiệp phụ”.

“Tôi không có nhiều thời gian để nghĩ về kết quả trận đấu khi bị Man City dẫn trước. Thật sự rất khó khăn vì Man City là đội kiểm soát tốt thế trận. Dẫu vậy, chúng tôi đã có những cơ hội để giúp đội tiến vào hiệp phụ và giành chiến thắng”, huấn luyện viên Ancelotti nói thêm.

rodrygo-1651712835.jpg
 Tiền đạo Rodrygo lập kỷ lục với cú đúp vào lưới của Man City

Cùng với huấn luyện viên Ancelotti, tiền đạo Rodrygo của Real Madrid cũng thiết lập cột mốc chưa từng thấy tại vòng knock-out Champions League sau lượt trận rạng sáng 5/5.

Theo Opta, tiền đạo 21 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập cú đúp sau phút 90 ở 1 trận đấu tại vòng knock-out đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trước cú đúp ở trận thắng Man City, Rodrygo cũng ghi 2 bàn ở trận Real Madrid đánh bại Espanyol tại vòng 34 La Liga. Chiến thắng tưng bừng giúp Los Blancos vô địch giải VĐQG Tây Ban Nha trước 4 vòng cuối.

Rodrygo thể hiện phong độ cực tốt trong thời gian qua cũng như ở mùa 2021-22. Cụ thể, tuyển thủ Brazil đã ghi 6 bàn, có 2 kiến tạo và kiếm về 3 quả penalty ở 7 trận gần nhất ra sân trên mọi đấu trường. Tổng cộng, Rodrygo ghi 8 bàn và có 9 kiến tạo ở mùa giải này trên mọi mặt trận.

Hoàng Nam