Real Madrid nguy to về lực lượng trước trận tái đấu Man City tại bán kết Champions League

Trước trận tái đấu Man City trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League, Real Madrid tiếp tục đón nhận thông tin không vui về lực lượng.

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Man City trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và giới truyền thông.

Ở trận lượt đi bán kết Champions League tại Etihad, Man City và Real Madrid đã mang đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn cùng cơn mưa bàn thắng.

Trong trận đấu tại Etihad, hàng thủ hớ hênh khiến Real Madrid để Man City chọc thủng lưới 4 lần. May mắn cho Los Blancos vì Benzema và Vinicius đã tỏa sáng nên họ chỉ thua sát nát 3-4. Với khoảng cách chỉ 1 bàn, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti còn nguyên cơ hội ngược dòng trong 90 phút tại Bernabeu ở lượt về.

Tuy nhiên, trước trận tái đấu Man City trên sân nhà Bernabeu, ban huấn luyện và fan hâm mộ của Real Madrid đang lo lắng về vấn đề lực lượng khi hậu vệ David Alaba chưa bình phục chấn thương.

real-madrid-dong-luc-1651542439.jpg
Real Madrid có động lực lớn trước trận tái đấu Man City tại bán kết Champions League khi vừa  vô địch La Liga

Theo truyền thông Tây Ban Nha, ngôi sao người Áo không ra sân tập luyện cùng đồng đội vào thứ Hai nên gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ màn tái đấu Man City. Trước đó, cựu cầu thủ Bayern Munich dính chấn thương ở trận lượt đi và buộc phải rời sân sớm.

Vắng Alaba sẽ khiến hàng thủ của Real Madrid mong manh hơn. Mùa này, ngoại trừ thủ môn Courtois, Alaba là cầu thủ chơi nhiều thứ 2 ở Real Madrid, chỉ sau Eder Militao.

Trong khi đó, việc đối điện khả năng không thể ra sân thi đấu có thể khiến huấn luyện viên Ancelotti nhiều khả năng sẽ chọn cầu thủ đa năng Nacho Fernandez đá cặp với Militao ở trung tâm hàng thủ.

Nhưng có một tin vui nho nhỏ cho Real Madrid là họ toàn thắng cả 5 trận khi Alaba không ra sân kể từ đầu mùa. Các đối thủ của đội bóng Hoàng gia TBN ở các trận đấu này là Celta Vigo, Athletic Bilbao, Rayo Vallecano, Espanyol và Barcelona.

Ngoài ra, theo Marca, nhà cầm quân người Italia có thể sẽ sử dụng Rodrygo Goes hoặc Fede Valverde ở đội hình xuất phát trước Man City để tạo nên bất ngờ trước đại diện Premier League ở trận đấu lượt về.

Động lực của Real Madrid trước trận tiếp đón Man City trên sân nhà ở trận bán kết lượt về Champions League là họ vừa lần thứ 35 trong lịch sử giành chức vô địch La Liga ở mùa giải năm nay. Đội bóng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã chạm vào chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 35 một cách thuyết phục, đánh dấu điểm đến bằng chiến thắng 4-0 trước Espanyol cuối tuần qua.

Thống kê cho thấy, lần gần nhất một câu lạc bộ đăng quang sớm 4 vòng là mùa giải đầu tiên của Ernesto Valverde tại Barcelona năm 2017-2018, khi họ bỏ xa Atletico Madrid 14 điểm. Năm nay, mùa giải có thể khép lại với khoảng cách còn lớn hơn.

Real Madrid sẽ có thêm một buổi tập ở trung tâm Valdebebas vào sáng thứ Ba trước khi gặp đội bóng của Pep Guardiola tại Bernabeu vào rạng sáng ngày 5/5 tới.

Kim Anh