Salah muốn gặp Real Madrid ở chung kết Champions League

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool cho biết, muốn đối đầu với Real Madrid ở chung kết Champions League hơn là gặp Man City ở trận đấu cuối cùng giải đấu này tại Paris.

Ở trận bán kết lượt về rạng sáng 4/5, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước Villarreal khi để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Tuy nhiên tinh thần thi đấu quyết tâm trong hiệp 2 đã giúp The Reds xuất sắc đánh bại Tàu ngầm vàng 3-2, qua đó giành vé chơi trận chung kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận (Liverpool thắng 2-0 ở lượt đi).

Vượt qua Villarreal, Liverpool sẽ đụng độ Man City hoặc Real Madrid, đội thắng chung cuộc ở trận bán kết còn lại, trong trận chung kết diễn ra tại Stade de France vào ngày 29/5.

mohamed-salah-1651626956.jpg
Mohamed Salah muốn gặp Real Madrid ở chung kết Champions League mùa giải năm nay

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp dành lời khen cho Villarreal: "Unai Emery cùng học trò có một trận đấu xuất sắc. Tuy nhiên, tôi đã nói với học trò rằng, tôi muốn báo chí ngày hôm sau phải đăng tin về chúng tôi như những con quái vật điên cuồng phá nát thành phố. Chiến thắng ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn, nhất là khi các cầu thủ của tôi như thể vừa trải qua 500 trận đấu ở mùa giải năm nay".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thắng Villarreal, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool bày tỏ mong muốn Real Madrid đánh bại Man City vì muốn gặp Los Blancos ở trận đấu cuối cùng Champions League mùa này.

Tuyển thủ Ai Cập nói: "Được góp mặt ở 3 trận chung kết Champions League trong 5 mùa gần nhất là điều khó tin. Thành thật mà nói, tôi muốn đối đầu Real Madrid (ở chung kết - PV). Tôi hy vọng Liverpool sẽ đánh bại họ để giành chức vô địch".

Trước đó, ở mùa 2017/18, Liverpool chạm trán Real Madrid ở chung kết Champions League. Ở trận đấu đó, Salah phải rời sân sớm vì chấn thương vai sau pha va chạm với Sergio Ramos. "The Kop" để mất thế trận và phải nhận thất bại cay đắng 1-3 vì những sai lầm của hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Loris Karius.

Trận thua cách đây 4 năm vẫn ám ảnh Salah. Anh rất muốn trả món nợ đã vay Karim Benzema cùng đồng đội ở Kyiv (Ukraine). Salah chỉ thực hiện được mong muốn nếu Real đánh bại Man City. Ở bán kết lượt đi, "Los Blancos" thua với tỷ số 3-4.

Bên cạnh đó, tiền đạo người Ai Cập cũng khuyên đồng đội không nên quá vui mừng, bởi trước mắt Liverpool vẫn là những trận đấu quan trọng ở các đấu trường Premier League và FA Cup. Cuối tuần này, Liverpool sẽ gặp Tottenham. Nếu sảy chân, "The Kop" có thể sẽ bị Man City đánh bại trong cuộc đua vô địch Premier League.

Ngày 14/5, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với Chelsea. Trước đó, "Lữ đoàn đỏ" từng phải chật vật mới hạ đối thủ thành London ở chung kết League Cup, cũng tại Wembley.

Kim Anh