Đội tuyển nhảy cầu hướng tới mục tiêu mở hàng huy chương cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Dù đối mặt nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị, tuy nhiên các thành viên đội tuyển Nhảy cầu quyết tâm trở thành những người đầu tiên mở hàng huy chương cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Theo lịch thi đấu được công bố, môn thi Nhảy cầu diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8 đến 11/5/2022, môn này có 8 nội dung với sự góp mặt của 7 quốc gia gồm: Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Đội tuyển nhảy cầu Việt Nam đăng ký 12 thành viên: gồm 3 huấn luyện viên: Trương Anh Tài, Đào Quốc Bình, Hoàng Thanh Trà cùng 9 vận động viên: Ngô Phương Mai, Mai Hồng Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tùng Dương, Đỗ Tuấn Minh, Phương Thế Anh, Đinh Anh Tuấn, Nguyễn Quang Đạt, Đặng Hoàng Tú.

nhay-cau-nu-1651811375.jpg
Đội tuyển nhảy cầu đặt mục tiêu mở hàng huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Trong đó, vận động viên Ngô Mai Phương là cái tên đáng chú ý nhất đội khi từng giành huy chương đồng đơn nữ cầu mềm 3m tại SEA Games 30. Thành viên còn lại cũng từng dự SEA Games 30 là nam vận động viên Nguyễn Tùng Dương, người xếp hạng 4 Đơn nam cầu mềm 3m. Đây cũng là hai gương mặt được đặt kỳ vọng nhất của Nhảy cầu Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 này.

Trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31, trao đổi với báo chí trong nước, huấn luyện viên Trương Anh Tài cho biết hiện toàn đội đang tập trung và tập luyện: “Về tình hình lực lượng thì toàn đội vẫn khoẻ mạnh, không có vấn đề gì nhiều ở trong chuyên môn".

Tại SEA Games 31, Nhảy cầu là một trong 3 phân môn của môn thể thao dưới nước (Aquatics: nhảy cầu, lặn, bơi). Đây được coi là môn không phải thế mạnh của Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Tuy vậy ở kỳ Đại hội ngay trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Trương Anh Tài vẫn đặt quyết tâm cố gắng mở hàng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

"Áp lực thì ở đâu cũng có thôi, nhưng không vì những khó khăn mà huấn luyện viên và vận động viên có thể có áp lực được. Áp lực gần như là không có, làm sao để cố gắng thi đấu, hoàn thành tốt nhất bài thi của từng vận động viên , từng nội dung, để đạt được thành tích cao nhất. Mục tiêu cho đội là cố gắng có huy chương", ông Trương Anh Tài chia sẻ thêm.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, đặt mục tiêu giành trên 140 huy chương vàng, đứng tốp đầu trên Bảng tổng sắp huy chương Đại hội.

Hoàng Anh