Bruno Fernandes vừa là tội đồ, vừa là người hùng của Man United

Sai lầm dẫn đến quả phạt đền của Man United trong hiệp 1, nhưng Bruno Fernandes cũng để lại dấu ấn lớn khi cùng đội chủ sân Old Trafford lội ngược dòng thành công trước Barcelona để ghi tên vào vòng 16 đội tại Europa League.

Rạng sáng 24/2, Man United có trận tiếp đón Barcelona trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về vòng play-off knock-out Europa League. Phút 16, Alejandro Balde đi bóng trong vùng cấm và ngã sau tác động của Bruno Fernandes. Tình huống diễn ra trước mắt trọng tài chính. Trọng tài Clement Turpin ngay lập tức cho Barcelona hưởng phạt đền. Robert Lewandowski tận dụng cơ hội để ghi bàn từ chấm 11m.

Quyết định của trọng tài người Pháp gây nhiều tranh cãi. "Balde rõ ràng đã chủ động ngã", một cổ động viên nhận xét. "Ở lượt đi, Kounde còn tác động rõ hơn với Rashford nhưng không có phạt đền cho Man United", người dùng Nathan Kujan bức xúc. "Barca là những kẻ gian lận", cổ động viên khác bực tức.

bruno-fernandes-1677203044.jpg
Bruno Fernandes là nhân vật trung tâm trong cuộc lội ngược dòng của Man United

Trong khi đó, nhà báo Samuel Luckhurst lại đồng tình với trọng tài Turpin: "Bruno thật ngớ ngẩn khi khoác vào tay Balde". Trên BBC, cựu thủ môn Peter Schmeichel cũng chỉ trích Bruno: "Đó có lẽ là phạt đền. Bruno thật ngớ ngẩn. Cậu ta đã xử lý quá ngu ngốc và thừa thãi. Điều cần làm là lấy lại bình tĩnh thay vì tiếp tục tranh cãi và có nguy cơ nhận thẻ".

Ngoài tình huống này, Bruno Fernandes còn khiến các cầu thủ Barcelona tức giận khi có hành động đá mạnh bóng vào người của tiền vệ Frenkie de Jong khi cầu thủ này vừa ngã ra sân.

Cụ thể, phút 59 tiền vệ Frenkie de Jong ngã trong tình huống tranh chấp với Aaron Wan-Bisska. Bruno Fernandes đứng ngay gần và vung chân đá mạnh bóng vào người tiền vệ bên phía Barcelona.

Cầu thủ Barca đã nổi giận sau khi chứng kiến De Jong nằm sân đau đớn. Sergi Roberto là người đầu tiên tỏ thái độ với thủ quân bên phía Man United. Ngay sau đó, Ronald Araujo hùng hổ chạy đến và liên tục đẩy tay vào người Bruno. Tuy nhiên, số 8 của chủ nhà chỉ đứng yên và không đáp trả.

Bên cạnh những tình huống gây tranh cãi, đội trưởng Man United vẫn là nhân vật chính của trận đấu tại Old Trafford. Dù không trực tiếp ghi bàn, nỗ lực pressing không ngừng nghỉ của Bruno giúp Man United có bàn gỡ hòa ở đầu hiệp 2.

Phút 47, Bruno chuyền ngang để Fred đột phá và dứt điểm tung lưới Barca, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đến phút 73, Antony nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United sau pha dứt điểm đẹp mắt. Công đầu vẫn thuộc về Bruno với pha tranh chấp hợp lệ để lấy bóng trong chân Raphinha. Qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

"Niềm tin của cổ động viên đã thúc đẩy chúng tôi. Người hâm mộ đã ở cạnh đội bóng trong những thời khắc khó khăn nhất. Cổ động viên Man United luôn tuyệt vời nhưng hôm nay, họ còn làm được hơn thế nữa. Bầu không khí tại Old Trafford thật khó tin", Bruno tri ân người hâm mộ sau khi giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Barca lần đầu tiên sau 15 năm.

Trong khi đó, nói về tình huống va chạm với Alejandro Balde để dẫn tới quả phạt đền trong hiệp thi đấu thứ nhất, đội trưởng của Man United cho rằng: "Đó là một tình huống nhạy cảm khi cả hai đều đã sử dụng tay khi tranh chấp".

Với chiến thắng này, Man United có trận bất bại thứ 18 liên tiếp trên sân nhà Old Trafford (16 thắng, 2 hòa) để hiên ngang vào vòng 16 đội Europa League 2022-2023.

Kim Ngân