Tiền đạo Marcus Rashford thất vọng với trận hòa của Man United

Phát biểu với báo giới, tiền đạo Marcus Rashford thừa nhận, rất thất vọng với trận hòa của Man United trước Barcelona ở lượt đi play-off Europa League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), Barca và Man United cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho mỗi đội.

Ở trận đấu này, tiền đạo Rashford góp công cả vào 2 bàn thắng của Man United. Tuyển thủ Anh ghi 1 bàn và có cú căng ngang dẫn đến tình huống phản lưới của Jules Kounde. Dù toả sáng nhưng Rashford không thể giúp Man United lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Barca tại Nou Camp (hoà 3, thua 3 ở 6 lần làm khách tại đây).

Trận lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 24/2 trên sân Old Trafford. Hai câu lạc bộ có thể chơi sòng phẳng bởi luật bàn thắng sân khách đã không còn được sử dụng.

rashford-1676600873.jfif
Tiền đạo Marcus Rashford thất vọng với trận hòa của Man United

Trong khi đó, Barcelona chịu thiệt thòi ở trận lượt về, khi Gavi không thể ra sân do đã nhận đủ thẻ phạt. Ở trận này, tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu năng nổ và liên tục khiến hàng thủ áo trắng gặp khó với những pha dốc bóng xộc thẳng vào trung lộ.

Chia sẻ với BT Sport sau trận, tiền đạo Marcus Rashford bày tỏ thất vọng với kết quả trận đấu trên sân Nou Camp: "Tôi cảm thấy trận hòa này như một thất bại. Chúng tôi đã làm rất tốt để trở lại sau khi bị dẫn bàn. Cả đội chơi với sự tự tin và điềm tĩnh".

Tiền đạo người Anh nhấn mạnh: "Chúng tôi cố gắng tạo ra cơ hội khi có thể và chúng tôi ghi được hai bàn thắng nhanh chóng. Sau đó cảm giác chúng tôi kiểm soát được kết quả, nhưng họ là đội bóng hàng đầu và đã tìm được bàn gỡ. Hy vọng rằng, trận lượt về sẽ là một trận đấu hay khác và chúng tôi có thể tiến thêm một bước nữa", Rashford khẳng định.

Ở trận đấu rạng sáng nay trên sân Nou Camp, tổ trọng tài gây tranh cãi với tình huống từ chối cho Man United hưởng phạt đền sau nỗ lực đột phá của Marcus Rashford. Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Erik ten Hag bức xúc: "Đó chắc chắn là một pha phạm lỗi. Nếu không phải là phạt đền, thì cầu thủ Barca xứng đáng nhận thẻ đỏ".

Tương tự ông thầy của mình, Marcus Rashford cũng bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của tổ trọng tài: “Thành thật tôi chưa xem lại tình huống này nhưng tôi đã đi bóng vượt qua Jules Kounde và anh ta đã đá vào chân tôi. Tôi không hiểu tại sao trọng tài biên và trọng tài chính cho rằng tôi chủ động ngã. Đây là tác động rất rõ ràng. Đó không phải là 1 quả penalty nhưng là pha phạm lỗi với tôi”.

Từ đầu mùa 2022-2023, Rashford là chân sút số một của Man United với 22 bàn trên mọi đấu trường. 16 trận gần nhất, tuyển thủ người Anh có 14 pha lập công. Theo thông tin được đăng tải trên tờ AS, huấn luyện viên Xavi lên kế hoạch dùng trung vệ Ronald Araujo theo kèm riêng Rashford. Thế nhưng, động thái này không thể ngăn tiền đạo sinh năm 1997 nổ súng.

Kim Ngân