Huấn luyện viên Xavi bác tin Frenkie de Jong muốn gia nhập Man United

Trước trận đấu với Man United tại vòng 1/8 Europa League, huấn luyện viên Xavi cho biết tiền vệ Frenkie de Jong chưa bao giờ muốn gia nhập đội bóng nước Anh.

Tiền vệ Frenkie de Jong là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. huấn luyện viên Erik ten Hag rất muốn đưa cậu học trò cũ về Old Trafford sau khi ông được bổ nhiệm thay thế Ralf Rangnick.

Thời điểm đó, truyền thông châu Âu cho rằng De Jong muốn chạy theo tiếng gọi của huấn luyện viên Ten Hag nhưng gặp trở ngại về việc Barca trả chậm lương. Giới truyền thông cũng cho biết, Man United và Barcelona đã có nhiều cuộc đàm phán về bản hợp đồng chuyển nhượng của "ngôi sao" người Hà Lan.

xavi-1676510199.jpg
Huấn luyện viên Xavi háo hức đối đầu Man United tại Europa League

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Barcelona và Man United tại lượt đi vòng 1/8 Europa League, huấn luyện viên Xavi khẳng định De Jong chưa bao giờ muốn gia nhập Quỷ đỏ như đồn thổi trước đó.

Xavi nói: “Tôi nghĩ De Jong đã thực sự rõ ràng với tôi, cậu ấy muốn ở lại và không có bất kỳ nghi ngờ nào về việc đó. Bây giờ De Jong là cầu thủ của chúng tôi, tôi thực sự hạnh phúc và hài lòng với màn trình diễn và khả năng lãnh đạo ở giữa sân của cậu ấy. De Jong đang đạt điểm rơi phong độ, giống như cả đội. Tôi nghĩ De Jong đang tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời của cậu ấy trên sân và đây là điều quan trọng nhất”.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra rất hào hứng để so tài với huấn luyện viên Ten Hag trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng ngày 17/2: “Đây sẽ là một trận cầu lớn và hấp dẫn với người hâm mộ trung lập. Có thể nói rằng, cả 2 đội đều đang có phong độ tốt ở thời điểm này".

"Tôi thấy huấn luyện viên Ten Hag đã thay đổi Man United. Lúc đầu thật khó khăn nhưng giờ ông ấy đang làm một công việc tuyệt vời. Họ là đội mạnh về thể chất, có nhiều vũ khí tấn công và hứa hẹn sẽ khó khăn cho chúng tôi. Nhưng đây là giải đấu châu Âu, chúng tôi muốn chứng tỏ ở đẳng cấp cao nhất và đó sẽ là mộ trận đấu tuyệt vời với chúng tôi”, huấn luyện viên Xavi cho biết thêm.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Europa League

Ngày 17/2

00h45: Barcelona - Man Utd

00h45: Shakhtar - Rennes

00h45: Ajax - Union Berlin

00h45: Salzburg - AS Roma

03h00: Juventus - Nantes

03h00: Sporting CP - Midtjylland

03h00: Leverkusen - Monaco

03h00: Sevilla - PSV

Kim Ngân