Man United - Leicester > 3-0: Không thể cản Rashford

Marcus Rashford tiếp tục bùng nổ giúp "Quỷ đỏ" thắng đậm Leicester trong thế trận khó khăn. Với thắng lợi này, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag đã thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Man City xuống còn 3 điểm.

Ba ngày sau khi trở về từ Tây Ban Nha với trận hòa 2-2 trên sân Nou Camp của Barcelona ở trận play-off Europa League, huấn luyện viên Erik ten Hag có hàng loạt sự thay đổi nhân sự, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khi Tyrell Malacia, Aaron Wan-Bissaka và Raphael Varane được cho nghỉ ngơi. Trên hàng tiền vệ, Casemiro trở lại băng ghế dự bị do án treo giò và Jadon Sancho nhường chỗ cho Alejandro Garnacho.

Leicester nhập cuộc rất tốt dù phải chơi trên sân Old Trafford của Man United đang có phong độ tốt. Trong hiệp 1, hàng công của "Bầy cáo" liên tục xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Trong đó, chỉ sự xuất thần của thủ thành David de Gea đã cứu cho "Quỷ đỏ" 2 bàn thua sau các pha dứt điểm nguy hiểm của Harvey Barnes và Kelechi Iheanacho.

Dù không tạo được thế trận tốt nhưng Man United lại tận dụng tốt cơ hội của mình để có bàn mở tỷ số ở phút 25. Rashford đã tung cú dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Danny Ward (Leicester) sau tình huống phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền của Bruno Fernandes.

rashford-1676853522.jpeg
Rashford thăng hoa với trận ghi bàn thứ 5 liên tiếp tại Premier League, qua đó nâng thành tích sau World Cup 2022 lên thành 16 bàn sau 17 trận

Sau bàn thua, Leicester tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm sớm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng hàng công đã ghi 4 bàn/trận ở 2 trận liên tiếp gần đây của Bầy cáo đã thi đấu rất vô duyên và liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Với Man United, "Quỷ đỏ" lẽ ra đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 37, nhưng Diogo Dalot đã bỏ lỡ rất đáng tiếc, khi dứt điểm hụt ở khoảng cách 5m dù trước mặt là khung thành bỏ trống.

Man United đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở hiệp 2 khi áp đảo đội khách và được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng trong hàng tá cơ hội. Rashford tiếp tục đạt phong độ cực cao với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 56 sau pha đối mặt với thủ môn Danny Ward. Đó là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo người Anh trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường và là bàn thắng thứ 24 của anh ở mùa này. Chỉ 5 phút sau, Jadon Sancho gia tăng cách biệt 3-0 cho đội chủ sân Old Trafford sau cú đệm bóng cận thành.

Quãng thời gian 30 phút cuối trận, huấn luyện viên Ten Hag rút dần các trụ cột, trong đó có Shaw và Rashford khiến lối chơi của đội chủ nhà thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Với Leicester, đội khách đã không còn là chính mình so với hiệp thi đấu đầu tiên nên không thể tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Chính vì thế, kết quả 3-0 được duy trì đến hết trận.

Chiến thắng tưng bừng 3-0 giúp Man United củng cố vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng với 49 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ tư là Newcastle tới 8 điểm đồng thời chỉ kém đội nhì bảng Man City 3 điểm và đội đầu bảng Arsenal 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Bảo Ngọc