Đội Thế giới giành ngôi vô địch tại Laver Cup

Frances Tiafoe đã chơi nổi bật trong ngày thi đấu cuối cùng để cùng các đồng đội ở Đội Thế giới giành chiến thắng ở giải quần vợt Laver Cup năm nay.

world-team-1664181368.jpg
Đội Thế giới vô địch Laver Cup 2022

Thần may mắn đã đứng về phía Đội Thế giới trong ngày thi đấu cuối cùng khi ngay từ trận mở màn, Auger-Aliassime đã cùng với tay vợt Mỹ, Jack Sock, lội ngược dòng thắng 2-6, 6-3, 10-8 trước cặp đôi Andy Murray (Anh) - Matteo Berrettini (Italy) ở trận đánh đôi. Liền ngay sau đó, tay vợt người Canada, Felix Auger-Aliassime, gây choáng cho nhà vô địch Grand Slam 21 lần Novak Djokovic khi thắng đàn anh với tỷ số 6-3, 7-6 (3).

Và ở trận đấu giữa Frances Tiafoe và Stefanos Tsitsipas, Tiafoe trở lại với chiến thắng chói sáng trước Tsitsipas 1-6, 7-6 (11), 10-8 để mang về cho Đội Thế giới danh hiệu Laver Cup 2022, chấm dứt hy vọng kết thúc sự nghiệp của Roger Federer bằng cách nâng thêm một chiếc cúp nữa. Chiến thắng của Tiafoe, trị giá 3 điểm, đã giúp Đội Thế giới của John McEnroe vươn lên đạt mốc 13-8 sau khi khởi đầu ngày thi đấu với tỷ số 4-8, theo đó, giành ngôi vô địch.

Đội trưởng Jonny McEnroe của Đội Thế rất vui khi cuối cùng cũng chạm tay vào chiếc cúp và vượt qua đối thủ Bjorn Borg, đội trưởng Đội Châu Âu. Nhưng đây không phải là cái kết mà Federer mơ ước trong sự kiện cuối cùng của 24 năm sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Ngoài việc chơi trận đấu cuối cùng của mình, anh đã ngồi bên sân trong mọi trận đấu ở Laver Cup năm nay, đưa ra những lời khuyên khôn ngoan và ủng hộ các đồng đội của mình. "Tất nhiên là tôi thất vọng" - Federer từng 20 lần vô địch Grand Slam nói với các phóng viên khi kết thúc một ngày cuối tuần đầy cảm xúc - "Tôi đã ở trong đội. Tôi gần như bị mất giọng. Tay tôi bị đau vì vỗ nhiều quá. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể giành được chiến thắng tối nay...".

Tiafoe, người bị Djokovic đánh bại nặng nề vào tối hôm trước, không muốn nói lời xin lỗi Federer vì đã trở thành nhân vật “phá game”. "Hoàn toàn không. Tôi sẽ không xin lỗi anh ấy. Anh ấy có rất nhiều thứ để xin lỗi sau 24 năm qua sau khi đánh bại tất cả mọi người ở các giải đấu" - Tiafoe, tay cầm một cốc bia, nói - "Nhưng tôi sẽ nói lời cảm ơn vì đã có tôi trong sự kiện tuyệt vời này, vì những gì anh ấy đã làm cho trò chơi. Anh ấy là một tay vợt đẳng cấp. Hạnh phúc khi được biết anh ấy, vui khi được gọi anh ấy là bạn, vui khi được gọi anh ấy là đồng nghiệp…".

Đội Thế giới đã đặt mục tiêu sẽ nỗ lực để bảo vệ danh hiệu của họ vào năm sau khi sự kiện diễn ra tại Vancouver (Canada).

Minh Tuấn