Điền kinh Philippines đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31

Không có lực lượng mạnh nhất nhưng Điền kinh Philippines vẫn đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31 tới đây.

Trước thềm SEA Games 31, điền kinh Philippines đã bị tổn thất lớn về lực lượng khi “nữ hoàng” nước rút Kristina Knott, đương kim vô địch 200m nữ SEA Games dính chấn thương.

Trước đó, ở nội dung 100m và 200m nữ tại SEA Games 2019, Tú Chinh của Việt Nam và Knott có những cuộc so kè đầy thú vị.

Theo đó, ở nội dung 200m, Knott đánh bại Tú Chinh với thành tích 23 giây 01 so với 23 giây 45 của Tú Chinh thì ở 100m, Chinh đánh bại Knott với thành tích kèm cựa nhau đến ngạt thở 11 giây 54 so với 11 giây 55, tức Chinh chỉ hơn 0,01 giây.

Tuy nhiên, tại SEA Games 31 tới đây cả Tú Chinh và Kristina Knott đều không thể góp mặt tranh tài bởi cùng gặp chấn thương.

dien-kinh-chan-thuong-1651633782.jpg
 VĐV Kristina Knott không thể tham dự SEA Games 31 bởi chấn thương

Người thay thế Knott nuôi mục tiêu vàng nội dung 100m, 200m nữ SEA Games 31 cũng là cô gái mang hai dòng máu Philippines - Mỹ Kyla Richardson. Theo truyền thông Philippines, Kyla cũng sẽ “đóng vai trò” như Knott tại SEA Games 31 này, tức là thành viên trong tổ tiếp sức 4x100m cùng em gái của mình và hai đồng đội khác gồm Robyn Brown và Eloisa Luzon.

Ngoài Kristina Knott vắng mặt SEA Games 31, điền kinh Philippines còn không có sự phục vụ của anh em nhà Guermali gồm Yacine và Said do chấn thương và bận thi học kỳ. Trong đó, Yacines do bận thi học kỳ không thể xin dời lịch thi, còn Said thì chấn thương.

Tuy vắng những trụ cột ở nhóm chạy, nhưng điền kinh Philippnes còn có VĐV nhảy sào nam EJ Obuena (người cầm cờ đoàn Philippines ở lễ khai mạc), VĐV nước rút và 110m rào Eric Cray, VĐV Marathon Christine Hallasgo, VĐV nhảy sào nữ Nathalie Uy, VĐV ném tạ William Morrison, VĐV ba môn phối hợp Dequinan...

Điền kinh Philippines mạnh đều ở nhóm chạy, chém, nhảy và cả các nội dung phối hợp, việt dã... nên dù thiếu vắng một loạt ngôi sao trong đội hình nhưng điền kinh Philippines vẫn đặt mục tiêu đầy tham vọng là giành từ 8 đến 11 HCV tại SEA Games 31 tới đây.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, điền kinh là một trong những bộ môn thi đấu quan trọng, diễn ra từ ngày 14 đến 19/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Trong khi đó, với riêng tuyển điền kinh Việt Nam, chúng ta đặt mục tiêu giành từ 15-17 chương vàng để giữ vị thế số 1 tại đấu trường Đông Nam Á trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà trong vài ngày tới.

Hoàng Anh