Dàn sao Chelsea trở thành mục tiêu của các đội bóng Saudi Arabia

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng các câu lạc bộ của Saudi Arabia như: Al Hilal, Al Nassr, Al Ittihad đang nhắm đến những "ngôi sao" trong đội hình của The Blues.

Theo Dailly Mail, câu lạc bộ Al Hilal đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Ruben Neves từ Wolverhampton với giá 55 triệu euro. Thông tin Neves rời môi trường bóng đá châu Âu khiến nhiều cổ động viên bất ngờ, bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha năm nay mới 26 tuổi.

Neves đứng trong hàng ngũ tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Premier League và từng được nhiều đội bóng lớn để mắt, trong đó có Man United, Arsenal. Ở mùa giải vừa qua, Neves ra sân 35 trận, ghi 6 bàn, kiến tạo 1 lần để giúp "Bầy sói" vượt qua khủng hoảng, trụ hạng thành công.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Neves đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân với Barcelona từ vài tháng trước. Tuy nhiên, đội chủ sân chủ sân Nou Camp lại chần chừ chưa gửi đề nghị chính thức đến Wolves. Đội chủ sân Molineux đã quyết định không chờ đợi Barca và ngay lập tức bán Neves cho Al Hilal.

dad-1687138468.jfif
Al Hilal tự tin thuyết phục Kalidou Koulibaly của Chelsea chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League

Cùng với đó, Al Hilal cũng tự tin thuyết phục cả Kalidou Koulibaly chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League. Koulibaly vừa đầu quân cho Chelsea vào mùa hè năm ngoái với giá 38 triệu euro. Ở mùa đầu tiên tại London, cựu sao Napoli có màn thể hiện không như ý. Koulibaly chỉ có 20 lần đá chính tại Premier League và cùng Chelsea kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí ngoài nhóm dự cúp châu Âu.

Chính vì thế, trung vệ người Senegal đã được Chelsea cho phép rời đi ngay trong hè này. Koulibaly đang nhận sự quan tâm từ Inter Milan. Tuy nhiên, anh khó từ chối đề nghị với mức lương trong mơ tại Trung Đông.

Không chỉ có Al Hilal, Al Nassr cũng đang "dòm ngó" dàn cầu thủ của Chelsea. Nhà đương kim á quân SPL muốn có sự phục vụ của Hakim Ziyech và cũng tràn đầy tự tin về việc sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

Trước đó, một "ngôi sao" khác của Chelsea là N'Golo Kante cũng đạt thỏa thuận đến Saudi Arabia để khoác áo Al Ittihad. Tại đây, nhà vô địch World Cup 2018 nhận mức lương 100 triệu euro mỗi mùa.

Ngoài dàn cầu thủ rục rịch sang châu Á, Chelsea còn đang đàm phán để bán một số "ngôi sao" như: Ruben Loftus-Cheek (sang AC Milan), Mason Mount (sang Man United), Mateo Kovacic (sang Man City), Kai Havertz (sang Arsenal),... để thanh lọc lực lượng.

Kim Anh