Chelsea từ chối đề nghị của Man United dành cho Mason Mount

Nỗ lực chiêu mộ Mason Mount của Man United đang gặp trở ngại khi Chelsea thẳng thừng từ chối lời đề nghị đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford.

Mason Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, Mount đã ra sân 44 trận, ghi 4 bàn, kiến tạo 3 lần cho Chelsea.

Đội chủ sân Old Trafford coi Mount là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Mason Mount muốn chuyển đến Old Trafford sau khi trải qua 1 năm khó khăn ở Chelsea. Đội chủ quản gặp áp lực phải bán đứt để tránh viễn cảnh mất trắng trong mùa hè 2024. 

mason-mount-1686795498.jpg
Lời đề nghị hỏi mua Mason Mount của Man United đã bị Chelsea từ chối

Theo báo chí Anh, Mount yêu cầu mức lương 250.000 bảng mỗi tuần để gia nhập Manchester United và được "Quỷ đỏ" chấp thuận. Đây là mức lương nằm trong top đầu tại Old Trafford, chỉ sau David de Gea (375.000 bảng/tuần), Jadon Sancho (350.000 bảng/tuần), Raphael Varane (340.000 bảng/tuần), Casemiro (300.000 bảng/tuần).

Nếu thương vụ diễn ra trót lọt, Mount sẽ có thu nhập còn cao hơn Bruno Fernandes, cầu thủ có tầm ảnh hưởng số 1 tại Man United hiện nay. Tiền vệ mang áo số 8 vừa được gia hạn hợp đồng và tăng lương lên thành 240.000 bảng.

Sau khi đạt được thỏa thuận cá nhân với Mason Mount, Man United đã bước vào cuộc đàm phán với Chelsea về chữ ký của tiền vệ này. 

Theo The Athletic, Man United đã gửi đề nghị đầu tiên đến Chelsea để hỏi mua Mason Mount nhưng bị từ chối. Mức giá ban đầu "Quỷ đỏ" đưa ra là 40 triệu bảng trong khi Chelsea vẫn tỏ thái độ cứng rắn và chỉ chấp nhận để tiền vệ người Anh rời đi nếu nhận đủ 70 triệu bảng phí chuyển nhượng. Trong những ngày tới, Man United sẽ gửi đề nghị tiếp theo cho Chelsea. 

Kim Anh