Chelsea sẵn sàng "chi khủng" chiêu mộ thủ môn hay nhất Champions League

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng, The Blues được cho rằng, sẵn sàng phá két để chiêu mộ thủ môn Andre Onana của câu lạc bộ Inter Milan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã bắt đầu cuộc thanh lọc đội hình Chelsea từ vị trí thủ môn. Với việc Edouard Mendy nhiều khả năng sẽ ra đi, vị chiến lược gia người Argentina muốn chiêu mộ thêm 1 thủ môn để cạnh tranh cùng Kepa. Cái tên được Pochettino đưa vào tầm ngắm là thủ thành Andre Onana của Inter Milan.

Theo Evening Standard, Chelsea đang coi thủ thành Andre Onana (Inter Milan) là mục tiêu số 1 cho vị trí trấn giữ khung thành trong mùa giải tới. Onana là thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại Champions League mùa vừa rồi với 8 trận trắng lưới. Tài năng của thủ thành Cameroon góp công lớn trong chiến tích lọt vào chung kết của Inter Milan.

thu-mon-1686622978.jpg
Chelsea sẵn sàng phá két để có thủ môn Andre Onana

Trước đó, Chelsea nhắm chiêu mộ thủ thành Mike Maignan của AC Milan nhưng được cho là đã bỏ cuộc sau khi Rossoneri hét giá 90 triệu euro cho thủ môn người Pháp. Chelsea sẽ phải cạnh tranh với Man United trong cuộc đua có được chữ ký của thủ thành Inter Milan.

Khả năng chơi chân tốt được xem là lý do chính khiến Onana được các câu lạc bộ lớn theo đuổi. Trong trận chung kết Champions League, Onana chuyền chính xác 32 lần, giúp Inter Milan phá được khả năng pressing tầm cao tốt của Man City. Thủ thành người Cameroon chỉ chịu thua khi bị Hakan Calhanoglu và Matteo Darmian cản tầm nhìn trong tình huống lưới rung duy nhất.

Báo chí Anh cho biết, câu lạc bộ Inter Milan sẵn sàng bán Onana với giá 50 triệu euro, nhưng báo chí Italy khẳng định, đội bóng này không chịu áp lực bán người sau chiến dịch Champions League thành công. Thậm chí, Onana nằm trong số những cầu thủ Inter Milan muốn giữ lại. Chỉ trong trường hợp nhận được lời đề nghị trị giá 70 triệu euro trở lên, Inter mới cân nhắc bán "ngôi sao" sinh năm 1996.

Cụ thể, Inter Milan đang quan tâm đến thủ môn Guglielmo Vicario của Empoli. Động thái này cho thấy, Nerazzurri đã sẵn sàng chia tay Onana nên đang tìm người thay thế thủ thành người Cameroon.

Mùa tới, Chelsea không dự bất kỳ cúp châu Âu nào, trong khi Inter nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại Champions League và có khả năng lớn tránh được việc rơi vào bảng tử thần.

Hoàng Anh