Cristiano Ronaldo vẫn có cơ hội dự Champions League

Dù chuyển đến thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr tại Trung Đông, tuy nhiên, Cristiano Ronaldo vẫn có cơ hội dự Champions League trong tương lai.

Sau khi chia tay Man United trước thềm World Cup 2022, thay vì ở lại châu Âu, Cristiano Ronaldo đã chuyến tới Saudi Arabia khoác áo Al Nassr với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2025. Theo tiết lộ, với bản hợp đồng này "ngôi sao" người Bồ Đào Nha được hưởng mức lương khổng lồ là 173 triệu bảng/năm nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

Tuy nhiên, thương vụ này diễn ra không đồng nghĩa với việc bóng đá châu Âu hoàn toàn khép lại với siêu sao người Bồ Đào Nha. Theo Marca, Ronaldo có cơ hội tái xuất Premier League và Champions League trong tương lai. Trong đó, ưu tiên của Ronaldo là tham dự đấu trường Champions League, sân chơi mà anh đang giữ kỉ lục ghi bàn (140 bàn thắng).

ronaldo-co-hoi-1672726902.jpg
Ronaldo vẫn có cơ hội dự Champions League trong tương lai

Cụ thể, theo nguồn tin trên, trong hợp đồng với Al Nassr, Ronaldo đã cài điều khoản cho phép anh gia nhập Newcastle nếu đội bóng này giành vé dự Champions League mùa tới. Chủ sở hữu Al Nassr, Quỹ đầu tư Saudi Arabia Public Investment Fund (PIF), cũng là chủ của "Chích chòe" khi mua lại câu lạc bộ này vào tháng 10/2021. Chính vì thế, cơ hội để Ronaldo khoác áo Newcastle hoàn toàn khả thi.

Với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này, Newcastle đang xếp thứ ba ở Premier League, xếp trên những đội bóng lớn của nước Anh như MU, Tottenham, Liverpool và Chelsea. Đội bóng của huấn luyện viên Eddie Howe hoàn toàn có thể nhắm suất dự Champions League mùa tới.

Với Ronaldo, anh đang giữ nhiều kỷ lục tại đấu trường Champions League. Cho đến nay, cựu tiền đạo Man United là cầu thủ ghi bàn số một mọi thời đại tại giải đấu với 140 pha lập công. Người duy nhất có khả năng bắt kịp Ronaldo là Lionel Messi. Nhà vô địch World Cup 2022 có 129 bàn, chỉ kém CR7 11 bàn.

Theo truyền thông Anh, sau khi bị Man United thanh lý hợp đồng, Ronaldo đã liên hệ với nhiều câu lạc bộ dự Champions League nhưng bất thành. Nguyên nhân chính nằm ở mức lương quá cao của ngôi sao đã ở tuổi 37.

Gia nhập Al Nassr, Ronaldo được hưởng mức lương như ý. Quốc gia Trung Đông muốn tận dụng hình ảnh và sức ảnh hưởng của CR7 để quảng bá cho quốc gia và giúp họ tranh cử quyền đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp.

Nhưng với nhiều người, với lựa chọn này, CR7 đã chấp nhận kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình. Hiện chưa rõ tính xác thực của thông tin do Marca tiết lộ nhưng ngôi sao người Bồ được cho sẵn sàng trở lại châu Âu nếu tìm được đề nghị phù hợp.

Kim Ngân