Al-Nassr lên lịch kiểm tra y tế cho Ronaldo

Câu lạc bộ Al-Nassr của Saudi Arabia tự tin rằng, họ có thể sắp đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng với siêu sao Cristiano Ronaldo và đã đặt lịch kiểm tra y tế cho tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Sau khi bị Man United cắt hợp đồng, Ronaldo hiện đang là cầu thủ tự do và sẵn sàng ký hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào quan tâm. Bản thân CR7 vẫn muốn ở lại châu Âu chơi bóng để gia tăng thành tích đỉnh cao nhưng với việc không có đội bóng nào chấp nhận, anh có lẽ đã gật đầu với Al Nassr của Saudi Arabia.

Bất chấp việc chị gái Ronaldo trước đó đã lên tiếng phủ nhận, tuy nhiên mọi nguồn tin đều hướng về việc siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ tới Al Nassr ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Mới đây, tờ CBS Sports cho biết Al Nassr đã đặt lịch kiểm tra y tế cho Ronaldo và chỗ ở cho người đại diện của anh tại câu lạc bộ.

Thỏa thuận có thể chính thức được công bố trong vài giờ tới, khi CR7 đã quyết định tới Riyadh để ký vào bản hợp đồng gắn bó tương lai của anh với Al Nassr đến tận năm 2030.

cr7-1672106690.jpeg
Ronaldo tiến gần hơn đến việc chuyển sang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia

Theo đó, Ronaldo sẽ có 2 năm rưỡi thi đấu với tư cách là một cầu thủ và phần còn lại trên tư cách là đại sứ bóng đá của Saudi Arabia cùng với Ai Cập và Hy Lạp cho việc tổ chức World Cup 2030. Liên quan đến mức thù lao của Ronaldo, ban đầu thông tin được đưa ra là 200 triệu euro cho mỗi năm thi đấu của Ronaldo tại Al Nassr. Tuy nhiên, CBS Sports cho biết Ronaldo chỉ được đề nghị một hợp đồng 7 năm trị giá 70 triệu euro mỗi năm, tương đương khoản tiền khoảng 500 triệu euro.

Nguồn tin này cũng tuyên bố rằng, các thủ tục đã được thống nhất và hiện tại có sự lạc quan rằng thỏa thuận có thể được ký kết kịp thời điểm mở cửa kỳ chuyển nhượng tháng Giêng - giờ đây, việc chấp nhận và hoàn tất vụ chuyển nhượng là tùy thuộc vào Ronaldo.

Mới đây theo tờ La Tardi của Tây Ban Nha và rất nhiều nguồn tin tại Saudi Arabia, Ronaldo sẽ dự khán trận "siêu kinh điển" giữa Al Nassr - Al Hilal vào ngày 27/12 thuộc khuôn khổ vòng 10 giải vô địch quốc gia nước này. Theo đó, anh sẽ xuất hiện với vai trò được cho là "khách mời danh dự". Việc Ronaldo xuất hiện trong trận đấu này sẽ là minh chứng rõ ràng cho việc anh sẽ khoác áo Al Nassr từ tháng 1 tới.

Theo CBS Sports, Al Nassr tự tin về khả năng sở hữu chữ ký của Ronaldo. Câu lạc bộ Saudi Arabia đã lên sẵn lịch kiểm tra y tế cũng như đặt trước chỗ ở cho Ronaldo và các cố vấn của cầu thủ này. Al Nassr kỳ vọng vụ chuyển nhượng này sẽ sớm hoàn tất vào tháng 1. Trước đó, câu lạc bộ chủ sân Mrsool Park tuyên bố sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về lương bổng cho CR7.

Ngoài việc được đảm bảo thu nhập cao nhất lịch sử, Ronaldo còn đóng vai trò quan trọng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thậm chí, cựu tiền đạo Man United còn được cho là có thể can thiệp vào việc bổ nhiệm hoặc sa thải huấn luyện viên nếu muốn.

Theo Marca, thỏa thuận giữa Ronaldo và Al-Nassr có điều khoản bổ sung về việc siêu sao 37 tuổi đứng ra vận động cho cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030.

Theo đó, Ronaldo sẽ trở thành đại sứ của liên minh 3 nước Saudi Arabia - Ai Cập - Hy Lạp. Động thái này có thể khiến Ronaldo tự đẩy anh vào thế khó và xảy ra mâu thuẫn với chính Bồ Đào Nha, một trong những quốc gia cũng đang tranh quyền đăng cai ngày hội bóng đá thế giới.

Bảo Ngọc