Cơ hội của 4 đội tuyển ở bán kết World Cup 2022: Có bất ngờ tiếp theo?

Croatia, Argentina, Pháp và Morocco là 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết World Cup 2022. Cả 4 đội tuyển đều khẳng định sức mạnh của mình khi tiến đến những trận đấu cuối cùng ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar.

Trong số 4 đội có mặt ở vòng bán kết, có 2 đại diện bóng đá châu Âu là Croatia và Pháp. Argentina là đội bóng duy nhất đến từ khu vực Nam Mỹ và Morocco là đại diện duy nhất của châu Phi góp mặt. Hai cặp đấu tại vòng bán kết cũng được xác định khi Croatia đối đầu với Argentina trong trận bán kết đầu tiên, còn Pháp chạm trán với Morocco trong trận bán kết còn lại.

Croatia là nhà đương kim á quân World Cup và không nhiều người nghĩ rằng đội bóng áo sọc caro đỏ trắng sẽ lại một lần nữa lọt vào đến vòng bán kết tại giải đấu năm nay. Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, Luka Modric cùng các đồng đội đánh bại Nhật Bản và Brazil trong 2 trận thuộc vòng loại trực tiếp sau những loạt sút luân lưu.

Argentina là đội được đánh giá cao hơn hẳn trên nhiều phương diện nhưng Croatia là cái tên khiến những “ông lớn” phải dè chừng bởi thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic là chuyên gia của những loạt sút luân lưu. Vì thế, đại diện bóng đá châu Âu hoàn toàn tự tin khi đối đầu với đội bóng xứ sở Tango.

1-argentina-messi-1670839689.jpg
Messi tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch World Cup trong sự nghiệp

Thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni vẫn chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch khi loại bỏ những đối thủ trong cuộc hành trình chinh phục cúp vàng thế giới. La Albiceleste cũng chứng minh rằng thất bại trước Saudi Arabia trong trận mở màn bảng C chỉ là một “tai nạn”.

Ở lần đối đầu giữa hai đội tại World Cup 2018, Croatia có chiến thắng 3-0 trước Argentina. Đó là giải đấu đáng quên với Messi cùng các đồng đội khi họ có màn trình diễn thất vọng với việc sớm dừng bước ở vòng 1/8. Nhưng lứa cầu thủ Argentina ở kỳ World Cup này lại có nhiều thay đổi so với giải đấu diễn ra cách đây 4 năm về trước. Đây cũng là thời cơ để đội bóng xứ sở Tango có thể đòi lại món nợ cũ trên đất Nga.

Trong khi đó, các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp có cuộc đối đầu với Morocco ở trận bán kết còn lại. Nhiều người tin rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps hoàn toàn có thể góp mặt ở trận chung kết World Cup 2022 với những gì mà họ đã thể hiện tại giải, vượt qua nhiều sự hoài nghi trước khi giải đấu khởi tranh trên đất Qatar.

Không chỉ vượt qua “bóng ma” lời nguyền dành cho nhà vô địch World Cup, Les Bleus còn được thi đấu ở nhánh có vẻ được coi là thuận lợi khi đánh bại Ba Lan và Anh ở 2 trận thuộc vòng loại trực tiếp. Để rồi có mặt ở vòng bán kết gặp Morocco, đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất hành tinh.

2-morocco-choi-giau-khoa-hoc-1670839689.jpg
Morocco có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ nếu tiếp tục thể hiện lối chơi đầy tính khoa học

Bóng đá châu Phi đang được chứng kiến đại diện tiêu biểu nhất thi đấu tại bán kết World Cup 2022. Cả lục địa đen lẫn các quốc gia thuộc khối Ả Rập đều đang hướng mắt về phía đội tuyển Morocco và nhiều cổ động viên thuộc các quốc gia trên đã đến Qatar cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui.

Với lứa cầu thủ ưu tú như Achraf Hakimi, Hakim Ziyech, Yassine Bounou,… “Những chú sư tử Atlas” hoàn toàn có thể nghĩ đến câu chuyện cổ tích ngoài đời thật khi đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới ở vòng bán kết. Một chiến thắng nữa sẽ giúp Morocco tiếp tục khiến cả thế giới ngã mũ thán phục nếu họ tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục dựa vào lối đá đầy tính khoa học của họ.

Khi World Cup 2022 có những trận đấu kết thúc với không ít điều bất ngờ xảy ra, cơ hội dành cho cả 4 đội tuyển đều là như nhau. Hai đội bóng giành chiến thắng trong trận bán kết World Cup 2022 sẽ giành vé chơi trận chung kết diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 18/12 (giờ Việt Nam) tại sân Lusail.

Lịch thi đấu vòng bán kết World Cup 2022

Ngày 14/12

02h00: Argentina - Croatia

Ngày 15/12

02h00: Pháp - Morocco

Vĩnh Toàn