Chung kết bảng A Rowing: Các cô gái Việt Nam giành 2 huy chương vàng

Ngày 11/5, môn Rowing bước vào 4 nội dung chung kết và trao huy chương. Chung kết thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo, 4 cô gái Phạm Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Đinh Thị Hảo - Phạm Thị Huệ đua tấm huy chương vàng cùng các vận động viên Thái Lan, Indonesia và Philippines. Trên đường đua, 4 cô gái Việt Nam luôn dẫn đầu và băng về đích sớm, bỏ xa đội về nhì Indonesia cả 10 giây. Đội nữ Việt Nam giành huy chương vàng với thành tích 7 phút 13 giây 207 (7:13:207). Thứ nhì là Indonesia với 7:23:614. Xếp thứ ba Philippines với 7:28:879.

showimage-1-1652263302.jpg
Phạm Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Đinh Thị Hảo - Phạm Thị Huệ về nhất thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo, bỏ xa nữ Indonesia

Giành được huy chương vàng, 4 cô gái hết sức vui sướng. Thay mặt cả đội, Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Rất vui mừng với kết quả này. Đây là bước khởi đầu thuận lợi và tấm huy chương vàng sẽ báo hiệu sự khởi sắc hơn nữa của rowing. Sân nhà nhiều lợi thế, được sự cổ vũ của mọi người chúng tôi rất phấn khích, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc. Với tôi giải nào cũng vậy, chiến đấu hết mình và tôn trọng đối thủ”.

Khép lại ngày thi đấu chung kết đầu tiên, đội thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo gồm Lê Thị Hiền - Hà Thị Vui - Dư Thị Bông và Ngọc Anh cũng giành huy chương vàng với thành tích 7:04:058. Huy chương bạc thuộc về đội tuyển Indonesia và Thái Lan giành huy chương đồng.

n02-1652263140.gif
Trên bục vinh quang của thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo.

Ở 2 đợt chung kết đôi nam diễn ra đợt 2 và 3, khác với các cô gái bỏ xa đối thủ để về nhất, giành huy chương vàng thì các tay cheo nam của Việt Nam chỉ giành 1 huy chương đồng. Tấm huy chương đồng của Đinh Nam/Bùi Văn Hoan ở thuyền đôi nam hạng nhẹ hai mái chèo với thành tích 7:06:605, trong khi đó, Indonesia giành huy chương vàng với 7:01:385. Huy chương bạc thuộc về tay 2 vận động viên của Philippines với 7:05:565. Đôi nam còn lại Nguyễn Văn Hà/Nguyễn Văn Hiếu về đích cuối cùng trong chung kết thuyền đôi nam hạng nặng hai mái chèo. Huy chương vàng thuộc về cặp vận động viên Indonesia, Thái Lan giành huy chương bạc và Campuchia giành huy chương đồng.

Ở ngày chung kết đầu tiên, 4 tấm huy chương vàng được chia đều cho Việt Nam và Indonesia. Các tay chèo nữ mang về 2 huy chương vàng cho đoàn Việt Nam thì ngược lại lại các tay chèo nam mang 2 huy chương vàng về cho Indonesia.

Ngày 12/5, Rowing nghỉ thi đấu và ngày 13/5 môn này tiếp tục tranh tài./.

Đỗ Hân