Chủ tịch Joan Laporta xác nhận về 2 tân binh của Barcelona

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Joan Laporta cho biết, câu lạc bộ Barcelona sẽ đón 2 tân binh vào tuần tới.

Theo đó, Chủ tịch Joan Laporta vừa có phát biểu khẳng định Barcelona sẽ ra mắt 2 tân binh là Franck Kessié và Andreas Christensen vào thứ Tư và thứ Năm tuần tới. Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Tây Ban Nha vào hôm nay (theo giờ địa phương), Chủ tịch Joan Laporta cho biết: “Chúng tôi sẽ ra mắt Franck Kessié vào thư Tư và Andreas Christensen vào thứ Năm”.

Với phát biểu của Chủ tịch Joan Laporta, bộ đôi Kessié và Christensen sẽ là 2 tân binh đầu tiên của Barcelona ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022. Cả 2 cùng đến Nou Camp theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Milan và Chelsea.

tan-binh-1656813325.jpg
Bộ đôi Franck Kessié và Andreas Christensen sẽ ra mắt Barcelona trong tuần tới 

Theo truyền thông Tây Ban Nha cả Kessié và Christensen đã kí hợp đồng sơ bộ, vượt qua kiểm tra y tế với đội bóng xứ Catalan cách đây hơn 1 tháng. Thế nhưng, Barcelona không thể công bố 2 thương vụ này trong thời gian qua vì phải giảm quỹ lương theo quy định của La Liga.

Sau bộ đôi Franck Kessié và Andreas Christensen, Barcelona đang nỗ lực chiêu mộ Raphinha từ Leeds United và Lewandowski của Bayern Munich.

Trong thời gian gần đây liên tục có những thông tin cho rằng tiền đạo Lewandowski đang gây những áp lực để có thể rời Bayern Munich trong mùa hè năm nay. Trước đó, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã liên tục từ chối những lời đề nghị của Barcelona cho chữ ký của tiền đạo này. Tuy nhiên, nói về thương vụ chuyển nhượng của tiền đạo người Ba Lan, Chủ tịch Joan Laporta cho biết: “Robert Lewandowski vẫn là cầu thủ của Bayern Munich và chúng tôi cần tôn trọng điều đó”.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Joan Laporta cũng thừa nhận cảm thấy vui mừng khi Lewandowski muốn trở thành một thành viên của Barcelona: “Chúng tôi thực sự vui vì cậu ấy muốn đến Barcelona. Chúng tôi muốn cảm ơn Lewandowski vì cậu ấy công khai bày tỏ nguyện vọng đến Nou Camp”.

Trong khi đó, đề cập đến trường hợp của Raphinha, ông Laporta nói: “Raphinha muốn đến Barcelona và chúng tôi đang đàm phán với Leeds United để có thể hoàn tất thương vụ này”.

Vấn đề của Barcelona trong nỗ lực theo đuổi chữ ký của Lewandowski và Raphinha là mức phí chuyển nhượng. Theo đó, khó khăn về tài chính khiến Barcelona chưa thể đáp ứng đòi hỏi tài chính của Bayern Munich và Leeds United cho mục tiêu theo đuổi của mình.

Hoàng Anh