Tăng giá hỏi mua Frenkie de Jong, lời đề nghị của Man United vẫn bị Barcelona từ chối

Dù tăng giá hỏi mua tiền vệ Frenkie de Jong nhưng lời đề nghị thứ 2 của Man United vẫn bị Barcelona thẳng thừng từ chối.

Hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay nhưng đến thời điểm này Man United vẫn chưa thể đưa về sân Old Trafford một bản hợp đồng mới nào.

Hiện Man United đang nỗ lực đàm phán với Barcelona về chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong. Đây là cầu thủ đã làm việc cùng huấn luyện viên Ten Hag trong màu áo câu lạc bộ Ajax của Hà Lan. De Jong cùng Ten Hag đã giành được chức vô địch Eredivisie và lọt tới trận bán kết Champions League vào năm 2019. Ở mùa giải đó, Ajax phải dừng bước trước Tottenham khi thua về luật bàn thắng sân khách.

Để thuyết phục Barcelona đồng ý cho "ngôi sao" người Hà Lan ra đi, truyền thông Anh cho biết, Man United đã gửi tới đại diện La Liga lời đề nghị trị giá 51 triệu bảng kèm theo 17 triệu bảng bổ sung tùy theo thành tích thi đấu của ngôi sao người Hà Lan. Tuy nhiên, lời đề nghị đầu tiên này của Man United đã bị Barcelona thẳng thừng từ chối.

frenkie-de-jong-1656035372.jpg
Lời đề nghị thứ hai của Man United cho chữ ký của Frenkie de Jong đã bị Barcelona từ chối

Trong nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong, tờ Marca đưa tin mới đây Man United đã gửi tới Barcelona lời đề nghị thứ 2 cho chữ ký của ngôi sao người Hà Lan. Lần này, đội chủ sân Old Trafford đưa ra mức giá 56 triệu bảng trả thẳng. Tuy nhiên, lời đề nghị của đại diện Premier League vẫn chưa thể thuyết phục được Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp được cho rằng muốn nhận được 65 triệu bảng. Đây cũng là số tiền mà đại diện La Liga đã chi ra để chiêu mộ Frenkie de Jong từ Ajax vào năm 2019.

Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính khiến Barcelona không chấp nhận bán những "ngôi sao" của mình với giá rẻ. Nhất là tiền vệ De Jong hiện vẫn còn hợp đồng 4 năm với Barcelona.

Kể từ khi gia nhập Barcelona vào năm 2019, De Jong đã nhanh chóng khẳng định là một cầu thủ quan trọng của câu lạc bộ với 140 trận, trong đó ghi 13 bàn thắng. Anh đã cùng Barcelona giành chức vô địch Copa del Rey.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan cũng muốn thu được số tiền cao nhất từ thương vụ chuyển nhượng của De Jong để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng trong mùa hè 2022. Hiện Barcelona cũng đang bị các câu lạc bộ ép giá trong nỗ lực chiêu mộ những mục tiêu của mình. Trong đó, Bayern Munich đã 3 lần từ chối lời đề nghị của Barcelona cho chữ ký của tiền đạo Lewandowski.

Hoàng Anh