Barcelona chuẩn bị đưa ra lời đề nghị cuối cùng hỏi mua Lewandowski

Dù Bayern Munich tỏ ra khá cứng rắn nhưng Barcelona vẫn khá tự tin sẽ hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski trong tuần tới.

Tiền đạo Lewandowski không còn tương lai tại Allianz Arena. "Tâm hồn đã chết" hay "không còn muốn chơi bóng cho Bayern" là những phát ngôn chắc chắn sẽ đưa cựu cầu thủ Dortmund rời xứ Bavaria trong mùa hè này.

Báo chí Đức tiết lộ, các đồng đội của Lewandowski cũng chán ngấy việc cầu thủ này ca cẩm trên mặt báo. Họ muốn Lewy sớm rời đi để câu lạc bộ có thể triển khai kế hoạch ở mùa giải mới cùng các tân binh như Sadio Mane, Ryan Gravenberch hay Noussair Mazraoui.

muc-tieu-barcelona-1656295358.jpg
Lewandowski không còn tương lai tại Allianz Arena

Cách đây ít ngày, Barcelona gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng, kèm các điều khoản phụ cho phép Bayern thu về thêm 4 triệu bảng nhưng bị từ chối. Nhà đương kim vô địch Bundesliga giữ nguyên ý định bán chân sút người Ba Lan với giá 43 triệu bảng trở lên.

Mặc dù, Bayern Munich tỏ ra khá cứng rắn trong thương vụ chuyển nhượng của tiền đạo người Ba Lan, tuy nhiên thông tin được tờ Sport của Tây Ban Nha đăng tải, người đại diện của Lewandowski - Pini Zahavi - tỏ ra khá tự tin về việc Barcelona sẽ sớm dứt điểm thương vụ này.

Theo nguồn tin của tờ báo này, trước đó, Zahavi có buổi làm việc với lãnh đạo Bayern Munich cùng Barcelona và thu về những kết quả khả quan. Theo đó, vào tuần tới Barcelona sẽ gửi lời đề nghị cuối cùng đến Bayern Munich về trường hợp của Robert Lewandowski.

Hiện tại, Barcelona vẫn chưa thể giải quyết khó khăn tài chính. Đội chủ sân Nou Camp ký hợp đồng với Andreas Christensen (Chelsea) và Franck Kessie (AC Milan) nhưng đều chưa thể công bố bởi những vấn đề về tài chính. Nếu không thể làm trống quỹ lương, Blaugrana sẽ không thể đăng ký thêm tân binh cho mùa giải 2022-2023.

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề tài chính đang phải đối mặt, Barcelona đang đàm phán với Man United về bản hợp đồng chuyển nhượng của Frenkie De Jong. Hiện Barcelona muốn nhận được ít nhất 75 triệu bảng nhưng Man United chưa đáp ứng, đội chủ sân Old Trafford chỉ sẵn sàng chi 60 triệu bảng cho thương vụ chuyển nhượng này.

Dù xác định De Jong là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa Hè năm 2022, tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá nếu không đáp ứng yêu cầu về tài chính thì chỉ riêng mối quan hệ thân thiết của huấn luyện viên Erik ten Hag với De Jong là không đủ để giúp "Quỷ đỏ" nắm lợi thế trong cuộc đàm phán này.

Hoàng Nam