Man United từ chối để Harry Maguire tới Barcelona

Mặc dù, Harry Maguire vừa có mùa giải thảm họa, tuy nhiên, câu lạc bộ Manchester United vẫn từ chối để trung vệ người Anh là một phần trong thỏa thuận chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona.

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Man United xác định Christian Eriksen và Frenkie de Jong là hai mục tiêu hàng đầu.

Tuy nhiên, nỗ lực tăng cường lực lượng của Man United đang gặp nhiều khó khăn khi đã bị Christian Eriksen hai lần từ chối. Đại diện Premier League vẫn đang thảo luận với Barcelona về bản hợp đồng chuyển nhượng của tiền vệ Frenkie de Jong.

Theo thông tin được, SunSport tiết lộ trong quá trình đàm phán, Barcelona yêu cầu Man United trả tiền cộng Harry Maguire để đổi lấy chữ ký của Frenkie de Jong. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã từ chối coi trung vệ người Anh là 1 phần trong hợp đồng của tiền vệ 25 tuổi.

maguire-maguire-1656298035.jpg
Trung vệ Maguire vẫn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag 

Việc Man United khước từ đề nghị của Barcelona cho thấy rõ huấn luyện viên Ten Hag vẫn coi trọng Harry Maguire, bất chấp trung vệ 29 tuổi trải qua mùa 2021-22 thảm hoạ. Dù được đảm bảo tương lai tại Old Trafford nhưng Harry Maguire nguy cơ bị tước băng thủ quân từ chiến dịch 2022-2023.

Trong khi đó, cách đây 2 ngày, tờ Sport khẳng định Barcelona gần như đã chấp nhận bán tuyển thủ Hà Lan cho Man United với giá 80 triệu euro. "Quỷ đỏ" hi vọng sẽ hoàn tất hợp đồng của tuyển thủ Hà Lan trước ngày 30/6 tới. Trong khi đó, Foot Mercato tiết lộ phí thương vụ này là 80 triệu euro kèm 12 triệu euro phụ phí tùy theo thành tích thi đấu của "ngôi sao" người Hà Lan.

Rào cản duy nhất trong thương vụ này là Frenkie de Jong. Man United và huấn luyện viên Ten Hag cần thuyết phục cựu tiền vệ Ajax đến Old Trafford.

Cũng theo Sport, sau một thời gian không mặn mà với Man United, De Jong đã sẵn sàng gia nhập "Quỷ đỏ". Tờ Daily Star tiết lộ, để chiêu dụ De Jong, Man United chấp nhận trả tiền vệ 25 tuổi mức lương 460 nghìn euro/tuần, cao nhất đội. Lương hiện tại của tuyển thủ Hà Lan tại Barca là 410 nghìn euro/tuần.

Về phía Barcelona, huấn luyện viên Xavi ban đầu không muốn mất De Jong. Tuy nhiên, Blaugrana buộc phải bán "ngôi sao" 25 tuổi để được tăng giới hạn quỹ lương. Cụ thể, Barcelona sẽ tăng giới hạn quỹ lương thêm 60 triệu euro nếu De Jong đi. Nhờ đó, họ có thể công bố hợp đồng đã kí với Christensen và Franck Kessie, đồng thời chiêu mộ thêm tân binh, điển hình là Lewandowski…

Nam Anh