Cổ động viên Paris Saint-Germain chế nhạo chấn thương của Neymar

Mối quan hệ của Neymar và các fan hâm mộ Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục xấu đi khi mới đây, "ngôi sao" người Brazil bị chính các cổ động viên của câu lạc bộ chế nhạo về chấn thương mới gặp.

Ngày 21/2 vừa qua, trang chủ PSG xác nhận tiền đạo Neymar bị bong gân và tổn thương dây chằng mắt cá, sau trận thắng 4-3 trước Lille tại vòng 24 Ligue 1 hôm 19/2.

Dây chằng mắt cá là một trong những chấn thương ác mộng trong thể thao. Cộng thêm bị bong gân mắt cá, Neymar có thể nghỉ vài tháng nếu tình hình nghiêm trọng. Còn nếu Neymar chỉ gặp vấn đề nhẹ, anh cũng cần vài tuần để tập luyện trở lại.

Cổ chân là vị trí nhạy cảm trên cơ thể Neymar. Trước đây, "ngôi sao" người Brazil liên tục bị lật cổ chân, bong gân mắt cá và tổn thương dây chằng mắt cá. Mùa 2021/2022, Neymar nghỉ gần 3 tháng vì chấn thương mắt cá. Mùa 2020/2021, anh cũng nghỉ gần một tháng vì bong gân mắt cá. Thời điểm trở lại của chân sút người Brazil chưa được đội bóng thủ đô Paris tiết lộ.

Với chấn thương của Neymar, đây được xem là tổn thất lớn về lực lượng với đội bóng nước Pháp khi PSG sẽ có trận tái đấu với Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 9/3 tới tại nước Đức. Ở trận đấu lượt đi trên sân nhà diễn ra hôm 15/2 vừa qua, PSG đã không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà và nhận thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-1.

neymar-chan-thuong-1677117149.jpeg
 Neymar một lần nữa bị các fan hâm mộ PSG chế nhạo

Trận thua ở lượt đi khiến PSG đối mặt thách thức lớn trong nỗ lực giành cho mình tấm vé vào Tứ kết giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ ở mùa giải năm nay.

Với Neymar, mối quan hệ với các fan hâm mộ PSG tiếp tục xấu đi. Theo đó, mới đây không ít cổ động viên của PSG đã chế nhạo chấn thương của Neymar trên mạng xã hội. Theo các cổ động viên này, Neymar đã dính "lời nguyền" khi cứ đến gần sinh nhật của cô em gái Rafaella là dính chấn thương.

"Cứ đến gần ngày 11/3, Neymar sẽ trở lại là chính mình", một cổ động viên viết. Tài khoản có tên Savva bình luận: "Làm thế nào cứ đến gần sinh nhật em gái là Neymar dính chấn thương".

Theo tìm hiểu, Rafaella sinh ngày 11/3/1996 và rất được Neymar cưng chiều. Hiện tại, cô là người mẫu kiêm quản lý quỹ từ thiện do anh trai thành lập vào năm 2014. Vì nhiều lý do khác nhau, Neymar thường có mặt ở quê nhà trong giai đoạn đầu tháng 3 để đón sinh nhật cùng em gái. Điều này từng khiến anh nhận không ít chỉ trích.

Những con số thống kê cho thấy, đầu tháng 3/2015, tiền đạo 31 tuổi này dính án treo giò một trận vì lĩnh đủ 5 thẻ vàng ở La Liga. Anh xin phép Ban huấn luyện Barcelona được trở về quê nhà dự sinh nhật em gái. Một năm sau, đội bóng xứ Catalonia tiếp tục chấp thuận đề nghị về Brazil của Neymar với lý do tương tự.

Đến năm 2017, Neymar bị đau cơ vào ngày 9/3 và phải nghỉ thi đấu một tuần. Trong giai đoạn 2018-2019, chân sút người Brazil dính chấn thương nặng và vắng mặt vài tháng. Thời điểm này, Neymar đang là cầu thủ của PSG.

Chỉ duy nhất mùa 2021/2022, Neymar không gặp chấn thương ở giai đoạn tháng 3 và cùng PSG đối đầu Real Madrid tại vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp thua chung cuộc 2-3 và bị loại.

Kim Ngân