Neymar công khai về mâu thuẫn trong phòng thay đồ của Paris Saint-Germain

Trước trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Neymar đã công khai về vụ tranh cãi với đồng đội và Giám đốc Thể thao Luis Campos sau trận thua 1-3 trước Monaco hôm 11/2.

Rạng sáng nay (14/2), "Gã nhà giàu" nước Pháp đã công bố danh sách 22 cầu thủ dự trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Bayern. Lionel Messi, Kylian Mbappe đã bình phục chấn thương và đều có tên.

Chào đón sự trở lại của những trụ cột, tuy nhiên, phòng thay đồ của Paris Saint-Germain (PSG) đang dậy sóng khi hàng loạt mâu thuẫn nội bộ được giới truyền thông tiết lộ thời gian gần đây. Trong đó, Giám đốc Thể thao PSG Luis Campos được cho là đã chỉ trích mạnh mẽ dàn sao của đội bóng Thủ đô sau trận thua thứ hai liên tiếp thuộc vòng 23 Ligue 1. Nhà quản lý người Bồ Đào Nha vốn không hài lòng với cầu thủ PSG từ sau trận thua 1-2 trước Marseille ở Cúp Quốc gia Pháp, nhưng ban đầu vẫn giữ thái độ bình tĩnh.

L'Equipe tiết lộ đến trận thua trước Monaco vừa qua, ông Campos nổi giận, chê cầu thủ PSG chơi thiếu nỗ lực và quyết liệt. Neymar và Marquinhos không thích phản ứng từ nhà lãnh đạo PSG, dẫn đến cuộc tranh cãi giữa bộ đôi tuyển thủ Brazil với Campos.

neymar-1676343717.jfif
Neymar công khai về mâu thuẫn nội bộ tại PSG

Về phần mình, trả lời phỏng vấn giới truyền thông tiền đạo Neymar cũng không lảng tránh câu hỏi về vụ tranh cãi với đồng đội và Giám đốc Thể thao Luis Campos sau trận thua 1-3 trước Monaco hôm 11/2 vừa qua.

"Thật khó chịu nhưng nó đã xảy ra. Chúng tôi không đồng ý với những gì nghe được vào thời điểm đó. Vì vậy, một cuộc thảo luận diễn ra về bóng đá và tất cả cầu thủ. Giao tiếp là điều cần thiết trong bóng đá. Tất nhiên, nó phải dựa trên sự tôn trọng từ hai phía. Một cuộc thảo luận sẽ giúp cải thiện bầu không khí trong phòng thay đồ và lối chơi của chúng tôi", Neymar bắt đầu cuộc độc thoại trong 3 phút liền.

"PSG luôn muốn giành chiến thắng và khi đội để thua, chúng tôi đều thất vọng và đau đớn. Vì vậy, các cuộc thảo luận là cách để giải quyết tình hình. Mọi người có thể hiểu nhau và cùng làm sáng tỏ mọi vấn đề. Chúng tôi đều biết đối phương đang nghĩ gì", cựu sao Barca cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Neymar cũng bày tỏ sự không hài lòng khi thông tin của phòng thay đồ bị đưa lên mặt báo và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

"Chúng tôi rất tức giận. Đây là mùa giải thứ 6 của tôi tại PSG và mọi thứ diễn ra thật khó khăn. Những chuyện này ảnh hưởng đến cả tôi, đồng đội và cả huấn luyện viên. Không ai được phép tiết lộ những gì xảy ra trong phòng thay đồ. Có những việc cần giải quyết nội bộ, thay vì tung lên phương tiện truyền thông".

"Tôi và đồng đội ở cùng nhau ngày này sang ngày khác. Thật khó chịu khi những điều này lại xảy ra. Tôi chắc chắn sẽ còn nhiều rắc rối hơn nữa trong tương lai nhưng đó là một phần của bóng đá", tuyển thủ Brazil nhấn mạnh.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc tranh cãi giữa Neymar và ông Campos có thể là "giọt nước tràn ly" và sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo câu lạc bộ dành cho chân sút người Brazil có lẽ đạt giới hạn. Việc thanh lý Neymar trong mùa hè năm nay cũng nhằm mục đích cân đối quỹ lương của PSG. Neymar nhận 40 triệu euro/mùa - mức lương có thể được xem là không tương xứng với những gì anh đóng góp cho đội bóng nước Pháp.

Ở tuổi 31, thể trạng của Neymar cũng bắt đầu sa sút, đặc biệt trong bối cảnh anh không phải mẫu cầu thủ quá chuyên nghiệp trong lối sống ngoài sân cỏ. Đội bóng Ligue 1 sẽ chạm trán Bayern Munich vào giữa tuần này và những gì cầu thủ giá 222 triệu euro đang làm có thể phá hỏng mùa giải của họ.

Nếu PSG bị Bayern loại khỏi Champions League mùa này, những cơn giận dữ từ giới chủ Qatar sẽ trở lại. Neymar nhiều khả năng trở thành "vật tế thần" cho cơn thịnh nộ đó.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

Ngày 15/2

03h00: AC Milan - Tottenham

03h00: Paris Saint-Germain - Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: Leipzig - Man City

03h00: Inter Milan - FC Porto

 Kim Ngân