Neymar sẵn sàng rời Paris Saint-Germain

Không còn hạnh phúc tại Paris Saint-Germain (PSG), Neymar đang quyết tâm rời đội bóng nhà giàu nước Pháp và đã liên hệ với 5 câu lạc bộ Premier League.

Tương lai của Neymar ở PSG đang bị đặt dấu hỏi lớn, đặc biệt sau khi tiền đạo này tranh cãi với cố vấn Luis Campos thời gian gần đây. Cùng với đó, phòng thay đồ ở sân Parc des Princes đã xuất hiện nhiều mâu thuẫn liên quan tới tiền đạo người Brazil sau những tiết lộ “động trời” của Neymar với giới truyền thông thời gian qua.

Cựu sao Barca khiến cổ động viên PSG phẫn nộ, khi đi chơi poker sau trận thua Bayern 0-1 vòng 1/8 Champions League.

Với những tranh cãi đang được giới truyền thông châu Âu đăng tải, theo giới truyền thông Pháp, Neymar đã lên kế hoạch rời PSG vào cuối mùa giải này.

Vì vậy, ngay ở thời điểm này, Neymar đã tìm kiếm bến đỗ mới. Cụ thể, tiền đạo người Brazil thông qua người đại diện đã liên hệ với 5 câu lạc bộ ở Premier League là Man United, Liverpool, Man City, Chelsea và Newcastle.

"Ngôi sao" người Brazil muốn thử thách bản thân tại giải đấu số 1 nước Anh, sau nhiều năm chinh chiến ở Tây Ban Nha và Pháp.

neymar-1676683558.jpg
Neymar quyết rời PSG trong hè 2023

Kylian Mbappe đăng bài ẩn ý lên mạng xã hội với nội dung kêu gọi đồng đội giữ sức khỏe để hướng đến trận tiếp theo của PSG. Đây được cho là ám chỉ Mbappe hướng đến Neymar. Mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe xấu dần từ đầu mùa này và đây là một trong những nguyên nhân khiến "sao" Brazil chán ngấy cảnh khoác áo PSG.

Hiện tại, Neymar vẫn còn hợp đồng với PSG tới mùa hè 2025. PSG chưa muốn bán Neymar nhưng sẽ cân nhắc nếu tiền đạo này quyết ra đi sau mùa giải 2022-2023. "Gã nhà giàu" thủ đô Paris đã nhận được một số đề nghị ngay ở thời điểm hiện tại.

Những ngày qua, truyền thông Anh lần lượt đưa tin Chelsea là ứng cử viên nặng ký để chiêu mộ Neymar. Ông chủ Chelsea - Todd Boehly, đã có cuộc gặp với người đồng cấp ở PSG là Nasser Al-Khelaifi. Tương lai của Neymar được cho là vấn đề nóng hổi khi Boehly nói chuyện với Al-Khelaifi.

Hồi tháng 1 vừa qua, 2 bên đã liên hệ liên quan tới Hakim Ziyech. Tuy vậy, do chậm thủ tục giấy tờ, thương vụ này đã không thể hoàn tất. Do đó, theo nhiều nguồn tin, Chelsea có thể gán Ziyech để lấy Neymar trong mùa hè tới.

Neymar gia nhập PSG từ Barcelona hồi mùa hè 2017 với mức giá 222 triệu euro. Cho tới nay, đây vẫn là thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Neymar đã chơi 28 trận ở mùa 2022/2023, ghi 17 bàn và có 18 kiến tạo. Tuyển thủ Brazil nằm trong nhóm cầu thủ ghi dấu giày nhiều nhất vào những bàn thắng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Dù vậy, đến giai đoạn quan trọng nhất của PSG, Neymar không thể hiện phong độ xuất sắc.

Trong khi đó, PSG lâm vào khủng hoảng sau trận thua Bayern. Trước đó, họ bị Marseille loại khỏi Cúp quốc gia Pháp và thua muối mặt Monaco. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 dồn toàn lực cho Champions League, song đang gặp bất lợi để vượt qua Bayern.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Ligue 1:

Ngày 18/1:

03h00: Auxerre 2-1 Lyon

23h00: Nice - Reims
Ngày 19/2:

03h00: Strasbourg - Angers

19h00: PSG - Lille

21h00: Brest - Monaco

21h00: Rennes - Clermont

21h00: Troyes - Montpellier

21h00: Lorient - Ajaccio

23h05: Lens - Nantes

Ngày 20/2:

02h45: Toulouse - Marseille

Nam Anh