Messi, Neymar, Mbappe tỏa sáng, Paris Saint-Germain thắng kịch tính trên sân nhà

Bàn thắng muộn của Messi ở những giây cuối cùng giúp đội bóng thành Paris thắng kịch tính trước Lille trên sân nhà ở vòng 24 Ligue 1.

Sau 3 trận thua liên tiếp, Paris Saint-Germain (PSG) chịu nhiều áp lực trước khi bước vào trận tiếp đón Lille trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 24 Ligue 1. Trong trận đấu này, đội chủ nhà có sự phục vụ của bộ 3 "ngôi sao" Messi, Neymar, Mbappe và với đội hình vượt trội, PSG chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Bỏ qua những vấn đề bên ngoài sân cỏ, tiền đạo Neymar tỏa sáng trong vai trò của một nhạc trưởng. "Ngôi sao" sinh năm 1992 thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội trong hiệp 1 và giúp chủ nhà thu về 2 bàn.

Phút 11, Neymar chọc khe xé toang hàng thủ Lille. Mbappe cũng cho thấy phẩm chất ngôi sao với pha đột phá qua hai hậu vệ, trước khi dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số.

Đến phút 17, Neymar tiếp tục mở bóng cho Vitinha ở vị trí trống trải. Trước sức ép từ thủ môn, tiền vệ Bồ Đào Nha không dứt điểm mà trả ngược để Neymar dứt điểm vào khung thành trống, nhân đôi cách biệt.

Khi hầu hết đã nghĩ tới một chiến thắng tưng bừng cho PSG thì họ phải chứng kiến sự phản kháng quyết liệt từ Lille. Trong khi đó, Presnel Kimpembe được mang băng đội trưởng của PSG nhưng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Tuyển thủ Pháp liên tục thất thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Gianluigi Donnarumma phải hoạt động vất vả để sửa sai cho đồng đội ở phút 10 và 21.

psg-thang-1676854731.jfif
Bộ ba Messi, Neymar, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng kịch tính trên sân nhà

Phút 24, hàng thủ chủ nhà tiếp tục để lộ khoảng trống. Diakite không bị ai kèm và thoải mái băng vào đánh đầu từ cự ly gần, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Lille.

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp không giúp PSG cải thiện mặt trận phòng ngự. Ngay đầu hiệp 2, một cầu thủ nữa phải rời sân là Neymar. Tiền đạo người Brazil đau đớn nằm cáng sau pha tranh chấp với cầu thủ Lille. Chỉ chưa đầy 5 phút sau sự cố của Neymar, Lille đã được hưởng phạt đền vì Marco Verratti phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jonathan David đã dễ dàng quân bình tỉ số 2-2.

Trong khi đó, sau khi Neymar rời sân vì chấn thương, PSG cũng mất luôn cầu thủ có khả năng thực hiện những đường chuyền tạo đột biến. Nhà đương kim vô địch chơi lúng túng, để rồi nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 69.

Tiếp tục là Verratti với một pha mất bóng. Bamba thoát xuống sau đường chuyền dài của đồng đội, trước khi sút quyết đoán làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Khó khăn chồng chất với PSG nhưng họ đã biết cách vượt qua nhờ khoảnh khắc thiên tài của các siêu sao. Phút 87, Bernat xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược để Mbappe nhoài người dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 3-3.

Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa thì Messi đã tỏa sáng kịp thời. Phút 90+5, chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Sau thời gian mất hút, Messi chứng tỏ phẩm chất của một siêu sao với cú đá đưa bóng đi dội cột, nảy vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Chevalier ấn định chiến thắng 4-3 cho PSG và làm nổ tung cầu trường Parc des Princes. Đây cũng là lần đầu tiên Messi ghi bàn từ đá phạt trực tiếp cho "gã khổng lồ" nước Pháp.

PSG thắng 4-3 theo kịch bản điên rồ nhất, qua đó giữ ngôi đầu Ligue 1 với 57 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Marseille 8 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 Ligue 1

Ngày 18/1

03h00: Auxerre 2-1 Lyon

23h00: Nice 0-0 Reims

Ngày 19/2

03h00: Strasbourg 2-1 Angers

19h00: PSG 4-3 Lille

21h00: Brest 1-2 Monaco

21h00: Rennes 2-0 Clermont

21h00: Troyes 0-1 Montpellier

21h00: Lorient 3-0 Ajaccio

23h05: Lens 3-1 Nantes

Ngày 20/2

02h45: Toulouse 2-3 Marseille

Nam Anh