Singapore kết thúc “chiến dịch chinh phục SEA Games” với 21 huy chương vàng môn Bơi

Một điều kỳ diệu, một giấc mơ nhưng giờ đã trở thành hiện thực đối với các "kình ngư" Singapore khi trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay (19/5), Teong Tzen Wei của Singapore đã lần đầu tiên chạm đích với thời gian dưới 22 giây, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi 50m tự do nam và giành tấm huy chương vàng thứ 21 cho Đoàn Thể thao Singapore ở riêng môn bơi.

quah1-1652968703.jpg
Ba chị em họ Quah là những "kình ngư" xuất sắc của đội tuyển bơi Singapore

Nhìn bảng thời gian với con số 21,93 giây khi đã về đích, chính Teong Tzen Wei cũng không thể tin nổi vào mắt mình. "Cảm giác như có phép màu xảy ra vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua và giúp tôi đạt được thành tích về đích với thời gian chưa đầy 22 giây", Teong nói với các phóng viên sau cuộc đua.

Các vận động viên bơi lội của Singapore, trong đó có Teong, đã giành thêm bốn huy chương vàng trong ngày thi đấu cuối cùng tại Cung Thể thao dưới nước ở Mỹ Đình để nâng tổng số huy chương của môn Bơi tại SEA Games 31 lên 21. Kết quả này chỉ kém 2 huy chương vàng so với kỳ thi đấu xuất sắc nhất của họ từ trước tới nay - SEA Games năm 2019 và 2015, khi tổng huy chương vàng mà đội giành được lên tới con số 23. Tuy nhiên, kết quả lại đáng vui mừng ở chỗ, đội tuyển bơi Singapore lần này gồm toàn các gương mặt rất trẻ, nhiều người trong đó lần đầu tiên được tham dự SEA Games.

Ví dụ như Letitia Sim, ngay trong lần đầu tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á đã giành được huy chương vàng ở nội dung 100m bơi ếch nữ. Christie Chue của Singapore đứng thứ ba. Sim, 22 tuổi, mang về nhà 3 vàng và 1 đồng. Sau đó là màn bơi đầy kịch tính của Teong, khi "kình ngư" Singapore chiến thắng trong cuộc so tài với Jonathan Tan, nhà đương kim vô địch ở nội dung này.

Quah Jing Wen đã bổ sung thêm vào danh sách 4 vàng đã có với 2 vàng sau cùng giành được ở cự ly 100m bướm cá nhân và kết hợp với Ting Wen, Christie Chue và Gan Ching Hwee để giành chiến thắng ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do. Jing Wen kết thúc Đại hội với 6 vàng, trong khi Gan, 18 tuổi, có 5 vàng.

Minh Tuấn