Bayern Munich mất trụ cột quan trọng trước trận tái đấu Arsenal ở Champions League

Trước trận đấu với Arsenal ở lượt về Tứ kết Champions League, Bayern Munich đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Ở lượt trận vòng 29 Bundesliga tối ngày 13/4, Bayern Munich đã đánh bại Koln 2-0. Raphael Guerreiro và Thomas Muller là những người đã ghi bàn cho Bayern Munich ở trận đấu này. Chiến thắng của "Hùm xám" không mang nhiều ý nghĩa bởi Bayer Leverkusen vẫn sẽ sớm giành chức vô địch ở mùa giải năm nay nếu đánh bại Bremen ở trận đấu đêm nay.

Bên cạnh đó, niềm vui chiến thắng của Bayern Munich không được trọn vẹn khi "Hùm xám" bị tổn thất lớn về lực lượng. Phút 48, Kingsley Coman nỗ lực rướn người rồi ngã nhào xuống sân. Tiền đạo 27 tuổi ôm đùi sau trong đau đớn. Ban huấn luyện của Bayern Munich buộc phải rút Coman ra để thay bằng Jamal Musiala.

kingsley-coman-1713061312.jpg
Kingsley Coman bỏ lỡ trận gặp Arsenal ở lượt về vòng Tứ kết Champions League

Sau trận đấu, huấn luyện viên Thomas Tuchel sau đó đã xác nhận cầu thủ người Pháp dính chấn thương cơ khép và không thể thi đấu trận lượt về trước Arsenal vào giữa tuần tới. Cụ thể, ông Tuchel nói: "Chấn thương của Coman đến theo cách rất cay đắng. Ngày hôm nay, là lần ra sân đá chính đầu tiên sau thời gian dài của Coman. Nhìn trên TV cũng có thể thấy Coman đau đớn như thế nào. Chắc chắn cậu ấy sẽ ngồi ngoài ở trận đấu tới."

Mùa giải này của Kingsley Coman bị gián đoạn bởi 2 chấn thương cơ và dây chằng. Cựu sao Juventus đã nghỉ thi đấu 77 ngày, bỏ lỡ 13 trận của Bayern Munich. Đến nay, Coman mới ghi 5 bàn và thực hiện 3 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Đáng buồn hơn, theo Sky Sports, mùa giải năm nay đã kết thúc với Kingsley Coman sau chấn thương trên. Nhưng may mắn là tiền đạo người Pháp vẫn có thể kịp bình phục để dự Euro 2024.

Ngoài Coman, Bayern Munich còn không có sự phục vụ của Serge Gnabry và Alphonso Davies ở trận đấu tới với Arsenal. Ở lượt đi, Gnabry dính chấn thương gân khoeo, còn Davies phải nhận thẻ vàng thứ ba nên bị treo giò ở lượt về. Nhiều khả năng huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ xếp Noussair Mazraoui đá hậu vệ trái. Còn 2 vị trí chạy cánh sẽ do Jamal Musiala và Leroy Sane đảm nhận.

Bayern Munich chỉ còn Champions League là mục tiêu ở mùa giải này. "Hùm xám" đã hòa Arsenal 2-2 ở lượt đi, qua đó giành chút lợi thế trước trận tái đấu. Nếu vượt qua "Pháo thủ", Bayern Munich sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Man City và Real Madrid.

bundesliga-1713060150.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Bundesliga

Ngày 13/4:

20h30: Bayern Munich 2-0 FC Koln

20h30: Bochum 1-1 Heidenheim

20h30: Gladbach 1-2 Dortmund

20h30: Mainz 05 4-1 Hoffenheim

20h30: Leipzig 3-0 Wolfsburg

23h30: Stuttgart 3-0 Frankfurt

Ngày 14/4:

20h30: Darmstadt - Freiburg

22h30: Leverkusen - Bremen

Kim Ngân (tổng hợp)