Huấn luyện viên Thomas Tuchel khiến Ban lãnh đạo Bayern Munich bất bình

Một lần nữa những phát ngôn của huấn luyện viên Thomas Tuchel khiến Ban huấn luyện của câu lạc bộ Bayern Munich bất bình.

Ở trận đấu tại vòng 27 Bundesliga cuối tuần vừa qua, Bayern Munich đã để thua 0-2 trước Dortmund trong trận derby nước Đức. Karim Adeyemi và Julian Ryerson là những người đã lập công cho Dortmund ở chuyến làm khách này. Đây là lần đầu tiên Bayern thua Dortmund trên sân nhà Allianz Arena sau 10 năm. Trước khi "Hùm xám" phơi áo trên sân nhà trong trận đấu với Dortmund, Leverkusen đã thắng Hoffenheim với tỉ số 2-1. Vì vậy, hi vọng giành chức vô địch Bundesliga của Bayern gần như đã tan thành mây khói khi bị Leverkusen bỏ xa tới 13 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu.

bayern-munich-1712140695.jpg
Bayern Munich gục ngã trước Dortmund trên sân nhà

Sau thất bại của Bayern Munich trước Dortmund, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Thomas Tuchel gây bất ngờ khi nói thẳng rằng cuộc đua vô địch coi như đã kết thúc, đồng thời gửi lời chúc mừng vô địch đến Leverkusen. Cụ thể, cựu huấn luyện viên PSG và Chelsea nói: “Cuộc đua vô địch về cơ bản đã kết thúc. Khoảng cách giờ là bao nhiêu điểm nhỉ? Sau trận đấu hôm nay không cần tính điểm nữa. Xin chúc mừng Leverkusen đã lên ngôi vô địch Bundesliga.

Chúng tôi vô cùng thất vọng vì cảm thấy mình không thật sự quyết tâm để giành chiến thắng. Đó là yếu tố tối thiểu, vậy mà chúng tôi vẫn còn không làm được”.

Thomas Tuchel được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Bayern Munich vào tháng 3 năm ngoái. Nhà cầm quân 50 tuổi đã giúp đội nhà giành chức vô địch Bundesliga mùa giải trước. Tuy nhiên, sang mùa này, mọi chuyện đã xấu đi với huấn luyện viên Tuchel.

Trong lịch sử, Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 11 năm liên tiếp. Mặc dù gần như đã hết cơ hội bảo vệ danh hiệu nhưng Die Roten vẫn còn mục tiêu ở Champions League. Vào ngày 10/4 tới, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ bước vào trận Tứ kết lượt đi Champions League với Arsenal.

Phát ngôn của huấn luyện viên Thomas Tuchel như một tuyên bố đầu hàng. Vì thế, theo Bild, nhiều thành viên Ban lãnh đạo Bayern Munich rất tức giận vì ông Thomas Tuchel đã đi ngược lại với tinh thần chiến đấu đến cùng, ADN của "Hùm xám".

thomas-tuchel-1712140696.jpg
Phát biểu của huấn luyện viên Thomas Tuchel khiến Ban lãnh đạo của Bayern Munich không hài lòng

Trái ngược với huấn luyện viên Thomas Tuchel, tiền đạo Thomas Muller phản ứng khôn khéo khi được hỏi có chúc mừng Leverkusen hay không. Cụ thể, chân sút người Đức cho biết sẽ chúc mừng đối thủ vào thời điểm thích hợp.

Không chỉ Ban lãnh đạo, nhiều cầu thủ Bayern Munich cũng không hài lòng với những tuyên bố nói trên của vị huấn luyện viên họ sắp chia tay. Theo thỏa thuận đạt được cuối tháng 2 năm nay, vị huấn luyện viên người Đức sẽ rời Bayern Munich cuối mùa này. Tờ Bild tiết lộ, "Hùm xám" phải đền bù cho Tuchel 10 triệu euro vì chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông.

Theo The Athletic, Barcelona không ấn tượng với tính cách thất thường của Tuchel và cái cách ông rời PSG, Chelsea và Bayern Munich. Vì thế, họ đã loại nhà cầm quân 50 tuổi khỏi danh sách ứng cử viên thay huấn luyện viên Xavi.

Hoàng Anh (tổng hợp)