Bayern Munich đón loạt trụ cột trở lại trước đại chiến với Arsenal

Trước trận đấu với Arsenal trong khuôn khổ lượt đi Vòng tứ kết Champions League, Bayern Munich đã đón sự trở lại của loạt trụ cột sau thời gian vắng mặt bởi chấn thương.

Hôm thứ Bảy (ngày 7/4) vừa qua, Bayern Munich đã thua Heidenheim với tỷ số 2-3 ở vòng 28 Bundesliga. Như vậy, "Hùm xám" sẽ chính thức bị “truất ngôi” ở vòng 29, nếu Bayer Leverkusen đánh bại Werder Bremen. Chính vì thế, chuyến làm khách của Arsenal ở lượt đi Vòng tứ kết Champions League rạng sáng 10/4 có ý nghĩa quan trọng với Bayern Munich.

Trước trận đấu này, Bayern Munich được sự ủng hộ của những con số thống kê lịch sử khi giành chiến thắng trước Arsenal cả 4 trận đấu loại trực tiếp tại Champions League gần nhất, gồm 2 chiến thắng với cùng tỷ số 5-1 ở vòng 1/8 mùa 2016-2017. Tính xa hơn, "Hùm xám" thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 3 khi đối đầu với Arsenal ở giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

tro-lai-1712635132.jpg
Tiền vệ trẻ Pavlovic đã trở lại luyện tập sau khi khỏi ốm

Bên cạnh đó, trước chuyến làm khách sân Emirates, các fan hâm mộ của Bayern Munich đón tin vui khi 5 trụ cột gồm: Manuel Neuer, Kingsley Coman, Leroy Sane, Aleksandar Pavlovic và Noussair Mazraoui đã tái xuất và hoàn thành buổi tập cùng các đồng đội.

Trong 5 cầu thủ trên, sự trở lại của Neuer và Pavlovic có ý nghĩa lớn nhất. Trong khi Neuer là chốt chặn vững chắc nơi khung gỗ, Pavlovic là tấm lá chắn cho hàng hậu vệ Bayern Munich. Ngoài ra, Leroy Sane dù xuống phong độ nhưng vẫn là chân chạy cánh tạo nhiều đột biến nhất của "Hùm xám". Thiếu 3 cầu thủ này, Bayern Munich thi đấu thiếu mạch lạc và lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ.

Bayern Munich sẽ đến Emirates với đội hình gần như mạnh nhất. Ông Tuchel chỉ thiếu 2 cầu thủ Sacha Boey và Bouna Sarr ở trận tới. Dù vậy, đây cũng không phải 2 lựa chọn ưu tiên của nhà cầm quân người Đức ở vị trí hậu vệ phải. Mazraoui hoàn toàn có thể đá thay Joshua Kimmich ở vị trí này, để "ngôi sao" 29 tuổi trở lại vị trí tiền vệ trung tâm.

Bayern Munich gần như chỉ còn Champions League là mục tiêu ở mùa giải này. Áp lực lên huấn luyện viên Thomas Tuchel đang ngày càng lớn. Truyền thông Đức cho biết, trận đấu với Arsenal vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội cuối cùng của nhà cầm quân 50 tuổi.

bayern-munich-1-1712635132.jpg
Bayern Munich chịu nhiều áp lực trước trận gặp Arsenal

Trước trận đấu với Arsenal, huấn luyện viên Thomas Tuchel tự tin tiền đạo Harry Kane sẽ tiếp tục tỏa sáng. "Kane tỏa sáng ở nhiều trận đấu Arsenal nên tôi không nghĩ cậu ấy sẽ dừng lại vào ngày mai. Thật thú vị khi Kane gặp lại Arsenal, và tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất vui nếu ghi bàn. Tôi không thấy bất cứ điều gì có thể ngăn Kane làm điều đó".

"Tôi cảm thấy Kane rất có động lực. Kane luôn giúp các đội chiến thắng, từ Tottenham, tuyển Anh và giờ là Bayern. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi có màn trình diễn tốt", vị chiến lược gia người Đức nói tiếp.

Ông Max Eberl - Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ Bayern Munich - cũng đặt niềm tin vào tiền đạo người Anh: "Tôi mong đợi những bàn thắng. Kane ghi rất nhiều bàn để giúp Bayern và sẽ trở về quê nhà. Arsenal được đánh giá cao hơn. Họ đang đứng đầu Ngoại hạng Anh và đạt phong độ cao".

Tương tự, Leroy Sane cũng hy vọng đồng đội Kane sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal. "Đây chắc chắn sẽ là trận đấu đặc biệt, và Kane thực sự mong chờ nó. Thi đấu với Kane rất dễ dàng bởi cậu ấy là cầu thủ thông minh. Kane biết đồng đội thi đấu thế nào và cố gắng tận dụng điều đó cũng như giúp đỡ toàn đội", anh nói thêm.

Lịch thi đấu lượt đi Vòng tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal - Bayern Munich

Real Madrid - Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid - Dortmund

PSG - Barcelona

Hoàng Anh (tổng hợp)